
Chuếnh choáng
Chả bao giờ thầy xuất hiện với một cái đầu tóc rối nùi hoặc xịt
keo nhọn hoắt.
Chả bao giờ thầy xưng mày tao như thằng bạn ngồi cạnh.
Chả bao giờ thầy vò đầu bứt tai vì một bài toán khó.
Một khi thầy cất giọng thì trầm ấm, truyền cảm, chẳng the thé như
bọn con trai vỡ tiếng.
Thay vì tranh luận về game online hay bàn tán về con gái, thầy nói
về những câu chuyện cảm động khiến con gái phải sụt sùi.
Dĩ nhiên còn nhiều nữa, nhưng chỉ cần so sánh 5 điều trên đây với
tụi con trai trong lớp đã thấy "anh thầy" rạng ngời như thế nào.
Chả trách sao những cô nàng đa cảm hay rung động trước "anh thầy"
nhỉ!
Từ hàng ghế thầy giáo
Từng tiếp nhận nhiều trường hợp yêu thầy, tiến sĩ tâm lí Huỳnh Văn
Sơn kết luận:
Việc các bạn mới lớn dễ có cảm xúc và những rung động với thầy cô
giáo trẻ là chuyện muôn đời của lứa tuổi. Hiện tượng này có thể lí
giải là do sự kết hợp giữa rung động đầu đời và xu hướng chọn thần
tượng.
Thầy cô giáo trẻ thường gần gũi, vui vẻ, lại chững chạc, kiến thức
uyên bác, cách cư xử nhã nhặn nên dễ làm chếnh choáng học trò. Lẽ
dĩ nhiên, sự rung động, chếnh choáng ấy chưa đủ điều kiện để dẫn
đến một tình yêu đúng nghĩa vì nó thường chỉ xuất phát từ một phía
- phía học trò.
Bí kiếp cho trò
Nếu lỡ rơi vào cảm xúc này, các bạn nên hiểu rằng yêu thầy không
phải là cái tội hay có lỗi, nhưng rõ ràng mối quan hệ này rất khó
đến nơi đến chốn. Nếu cảm thấy hẫng hụt và bức bối, bạn có thể tâm
sự, chia sẻ cảm xúc này với những người bạn tin cậy nhất như bạn
thân, gia đình, chuyên viên tâm lí, thậm chí có thể nói chuyện với
thầy hoặc cô mà bạn quý mến.
Đương nhiên khi bày tỏ với thầy cô, bạn nên lựa những lời lẽ chân
thành, đúng mực, đừng nói kiểu "khủng bố tình cảm". Nói ra và nhận
được những khuyên bảo của mọi người hẳn bạn sẽ thấy nhẹ nhõm trong
lòng hơn.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên dành thời gian cho những hoạt động khác,
chẳng hạn như đặt ra cho mình những mục tiêu mới và có gắng vượt
qua. Khi bạn tập trung vào những hoạt động khác, cảm xúc này sẽ dần
dần bị nhạt phai và đến lúc nào đó bạn sẽ cắt đứt được "cơn
say".