13.11.2017 Đối mặt khó khăn

Cách Giảm Stress Hiệu Quả Nhanh Chóng

Công việc và cuộc sống căng thẳng có thể khiến nhiều bạn gái bị stress. Nếu không có phương pháp đối phó với stress kịp thời thì chất lượng cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số gợi ý giúp bạn giảm stress một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Hít thở sâu

Đây là một cách giảm stress cực kỳ hiệu quả. Để tập hít thở sâu từ 3 - 5 phút, bạn gái hãy ngồi lên ghế với chân xếp bằng và tay đặt trên đầu gối. Hít sâu vào và thở ra một cách chậm rãi, tập trung vào phổi của bạn khi chúng căng hoàn toàn. Phương pháp này cung cấp oxy cho máu, giúp tập trung và thư giãn đầu óc.

Tập thể dục

Tập thể dục ở đây không có nghĩa là bạn gái phải đến phòng tập gym hay tập luyện như một vận động viên marathon. Chỉ cần đi bộ một vòng quanh văn phòng hoặc đơn giản là đứng lên vươn vai trong giờ nghỉ giải lao tại nơi làm việc cũng có thể giúp giảm stress gần như ngay lập tức. Vận động cơ thể sẽ giải phóng endorphins và giúp bạn cải thiện tâm trạng.

Ngủ đủ giấc

Stress có thể khiến bạn gái mất ngủ. Thật không may, thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng căng thẳng. Chu kỳ luẩn quẩn này làm cho não bộ và cơ thể không thể hoạt động tốt và làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn theo thời gian. Bạn gái hãy đảm bảo ngủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày bằng cách tắt TV sớm hơn, bật đèn ngủ và dành thời gian để thư giãn trước khi đi ngủ.

Ăn uống điều độ

Mức độ căng thẳng và chế độ ăn uống hợp lý có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Khi bị stress, bạn gái thường sẽ quên ăn uống điều độ và có xu hướng sử dụng các loại thức ăn nhanh chứa nhiều đường và chất béo có hại. Điều này chỉ làm tình trạng căng thẳng của bạn trở nên trầm trọng hơn. Do đó, để giảm stress hiệu quả, bạn gái nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng cách ăn nhiều trái cây, rau củ, và các loại cá có hàm lượng axit béo omega-3 cao.

Nghe nhạc

Nếu bạn gái đang trải qua một tình huống căng thẳng và cảm thấy bị dồn nén, hãy nghỉ ngơi và nghe những bài nhạc thư giãn. Âm nhạc nhẹ nhàng có tác dụng tích cực lên não bộ và cơ thể, giúp giảm huyết áp và giảm nồng độ cortisol, một loại hormone căng thẳng.

Cười to

Tiếng cười giải phóng endorphin giúp cải thiện tâm trạng và làm giảm nồng độ của các loại hormone căng thẳng như cortisol và adrenaline. Tiếng cười sẽ "đánh lừa" hệ thống thần kinh của bạn trong việc làm bạn vui vẻ.

Hy vọng những phương pháp trong bài viết này sẽ giúp bạn gái giảm stress thật hiệu quả nhé!