19.02.2016 Bí kíp dành cho bạn gái

6 lưu ý về sức khỏe cho cô nàng mới đi làm

Những cô nàng mới chân ướt chân ráo bước vào môi trường công sở thường hăm hở thể hiện năng lực nên bỏ bê hay thiếu quan tâm đến bản thân. Tuy nhiên, để giữ cho mình tác phong làm việc năng động, hiệu quả và bền bỉ, các nàng "lính mới" cần lưu ý những vấn đề sức khỏe sau đây nha.


1. Phòng ngừa đau cơ, xương cốt

Ngồi "thiền" trước máy tính nhiều giờ liền khiến cơ, xương vùng lưng, cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay rối loạn. Để giảm những nguy cơ này, cô nàng công sở cần có "chiến thuật" ăn uống hợp lý. Các chuyên gia Kotex Girlspace khuyên rằng, thực phẩm có hàm lượng canxi cao sẽ có lợi cho xương cốt, trong đó sữa, sữa chua được xem là nguồn canxi tự nhiên tốt nhất. Không chỉ giàu canxi, axit lactic trong sữa có thể thúc đẩy sự hấp thu canxi nữa.

Hàng ngày, các nàng có thể uống một cốc sữa hoặc ăn một hũ yogurt để giảm nguy cơ đau cơ, xương khớp nói trên. Ngoài ra, các nàng nhớ chú ý điều chỉnh độ cao của ghế phù hợp với độ cao của bàn vì ngồi sai tư thế chính là nguyên nhân dẫn đến bị đau cơ, xương khớp đó nha.

2. Đau mắt


Khác với lúc đi học có thể tung tăng lúc giảng đường, lúc thư viện..., các nàng lính mới công sở sẽ dán mắt vào màn hình máy tính cả ngày. Tuy nhiên, việc "làm bạn" liên tục với màn hình khiến các nàng tăng nguy cơ gặp các triệu chứng khó chịu như đau mắt, mờ mắt, khô mắt, mỏi mắt... Trong đó, vấn đề hay gặp nhất là mỏi mắt do nhìn quá "đắm đuối", tập trung.

Nếu không thay đổi thói quen, kịp thời bổ sung dưỡng chất phù hợp có thể khiến thị lực bị giảm sút. Trầm trọng hơn là dẫn đến cận thị, quáng gà, đục thủy tinh thể... Vậy trước khi thấy mắt mình "lên tiếng", các nàng đã biết mình cần làm gì chưa?

Giai Cuu Suc Khoe (2)
Các nàng nên nghỉ giải lao 15 phút mỗi 2 tiếng sử dụng máy tính cho mắt nghỉ ngơi

Muốn giảm thiểu các chứng giảm thị lực, tốt nhất các cô nàng công sở nên tăng cường bổ sung vitamin A và beta-carotene. Vitamin A có nhiều trong gan động vật, dầu gan cá, trứng... Beta-carotene chủ yếu có trong các loại rau như cà rốt, cà chua, rau bina... Vitamin C từ rau củ như cà rốt, khoai tây, cam, quýt cũng rất có ích cho mắt.

Chuyên gia Kotex Girlspace khuyên các nàng nên nghỉ giải lao 15 phút mỗi 2 tiếng sử dụng máy tính. Đồng thời khi bạn cảm thấy mỏi mắt, giật mắt, hãy cho "cửa sổ tâm hồn" nghỉ ngơi bằng cách nhắm mắt lại, massage nhẹ nhàng quanh vùng mắt.

3. Vòng hai phì nhiêu



Nhiều cô gái mới ra trường đi làm được 1 năm đã than số đo vòng 2 tăng vọt. Đó là do các nàng ngồi nhiều, khiến vòng hai thừa điều kiện "phát phì" lên đó. Đặc trưng của môi trường công sở là bận rộn càng khiến các bạn có ít thời gian luyện tập, giữ dáng.

Các chuyên gia mách: các nàng hãy năng vận động, đi lại tại công sở, hạ quyết tâm di chuyển bằng thang bộ thay cho thang máy. Khoảng một giờ ngồi liên tục, bạn nên đứng lên đi loanh quanh chỗ ngồi ở văn phòng. Khi đậu xe ở bãi, nhớ đậu xa xa thang máy càng tốt. Quãng đường đi bộ tuy ít ỏi ấy cũng giúp ích đáng kể cho vòng hai của các nàng đấy!

4. Đau chân, đau lưng


Không thể phủ nhận ý nghĩa giày cao gót đã đem lại cho phụ nữ nói chung và những cô nàng công sở nói riêng. Đó là chiều cao, dáng đi uyển chuyển, phong thái tự tin, thanh lịch. Tuy nhiên, đi giày cao gót thường xuyên sẽ khiến các nàng đối diện với chứng đau chân, đau lưng trong một ngày không xa.

Theo các chuyên gia, việc đi giày cao gót với tần suất cao làm nhiễu loạn sự liên kết, do đó xương sống bị bẻ quá cong, gây tổn thương cho cột sống. Sử dụng giày cao gót liên tục không những gây ra đau lưng mà còn gây đau thần kinh tọa. Chưa kể, thoát vị đĩa đệm là vấn đề phổ biến nhất ở những cô nàng ít chịu rời đôi giày "thần thánh" này.

Để giảm thiểu mối đe dọa của giày cao gót với sức khỏe, lời khuyên chân thành cho các bạn gái mới đi làm là hạn chế tối đa thời gian di chuyển với giày cao gót trong ngày. Khi đã ngồi tại bàn làm việc, hãy cho đôi chân được thư giãn bằng cách tháo giày ra, co duỗi từ cổ chân đến các ngón chân. Nếu chỉ đi lại trong văn phòng, trừ khi tiếp khách, hãy mang giày/dép đế bệt nhẹ nhàng, êm ái để đôi chân khỏi "stress" nha.

5. Đau dạ dày


Do bận rộn, thời gian nghỉ trưa eo hẹp nên dân công sở thường ăn uống qua loa hoặc "tốc hành" ngay tại bàn làm việc cho xong bữa. Mấy nàng lính mới thấy các đàn chị chăm làm quá cũng không dám tỏ ra lười nhát. Vậy là cũng... tranh thủ vừa làm vừa ăn luôn.

Song các bạn có biết ăn quá nhanh, thức ăn chưa được nhai kỹ và nghiền nát thì sẽ không có lợi cho hệ tiêu hóa, tăng gánh nặng cho dạ dày do thiếu tiếp xúc với các dịch vị ban đầu (nước bọt)? Chưa kể vừa ăn, nếu không làm việc thì các nàng cũng lướt Facebook, chat với bạn bè, dán mắt vào màn hình xem tin tức hay phim ảnh... khiến mắt cũng không được nghỉ ngơi.

Như vậy, chỉ riêng việc ngồi ăn tại chỗ và ăn vội vội vàng vàng đã dẫn bạn đến với hai hiểm họa sức khỏe đáng ngại, vừa đau dạ dày, vừa tăng áp lực cho mắt.

Eo ôi, hãy nghĩ việc phải vào bệnh viện nội soi tầm soát khi dạ dày "kêu cứu". Hãy nghĩ đến những cơn đau dai dẵng khó chịu cả khi bạn đói lẫn khi bạn quá no. Kotex Girlspace tin bạn sẽ có thêm động lực rời bạn làm việc để tìm đến một chỗ ăn uống hợp lý, thưởng thức bữa ăn đúng nghĩa nhằm tiếp thêm nhiên liệu để làm việc hiệu quả.

6. Viêm bàng quang và đường tiết niệu


Từ nhỏ, ai trong chúng ta cũng đều được người lớn căn dặn rằng "Không được nhịn tiểu nhé!". Vậy mà khi trưởng thành, các cô nàng công sở lại thường xuyên quên bài học này. Mấy cô nàng mới đi làm lưu ý nhé, nhịn tiểu lâu sẽ làm cho bàng quang luôn trong tình trạng đầy, khiến cho nó mất đi phản xạ nhận biết tình trạng nước tiểu trong bàng quang.

Đây cũng chính là một trong số những nguyên nhân khiến phụ nữ văn phòng có nguy cơ bị bệnh mất kiểm soát tiểu tiện cao. Bàng quang trong tình trạng luôn đầy cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nhanh hơn, dễ dẫn đến viêm nhiễm đường tiết niệu.

Chuyện rõ mười mươi nhưng hễ bận rộn là các nàng "bạc đãi" bàng quang không thương tiếc. Các nàng ơi nên nhớ giùm, dù công việc dầu sôi lửa bỏng cách mấy cũng phải dành thời gian giải quyết vấn đề tế nhị này trước nhé. Vì sức khỏe lâu dài của chính nàng mà thôi.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về vấn đề sức khỏe, đừng ngại chia sẻ với chuyên gia Kotex Girlspace để được trợ giúp nhé các bạn!

Tham khảo thêm: Những cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ