22.02.2016 Bí kíp dành cho bạn gái

4 Bài tập thể dục thẩm mỹ cho ngày mới thêm năng động

Bài tập 1: XOAY TRÒN



Tư thế chống hai tay xuống sàn, mũi chân chạm đất, hít thật sâu hóp bụng. Gập chân trái, kéo đầu gối về phía hông phải theo chuyển động tròn rồi trở về vị trí ban đầu. Toàn bộ cơ thể giữ nguyên vị trí và lặp lại 5 đến 8 lần rồi đổi chân.

Bí quyết: Để giữ tư thế dáng người được thăng bằng lâu ở bài tập này, bạn cần chú ý đến nhịp thở.

Bài tập 2: TẬP VỚI BÓNG

Bai 97_Baitap 2-tapvoibong

Đây là bài tập làm thon đùi và bắp chân.

Ngồi, lưng thẳng, hai tay chống xuống sàn. Co gối, giữ một quả bóng nhỏ giữa hai gối. Động tác hơi ngả người về sau, tay đưa lên trước mặt, nâng chân lên song song với sàn nhà, kéo đầu gối về phía ngực. Giữ tư thế khoảng 5 giây rồi từ từ trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 15 lần cho bài tập.


Bài tập 3: CÂN BẰNG

Bai 97_Baitap 3-canbang
Bài tập giúp săn cơ tay, chân

Nghiêng người, tay và đầu gối chân trái chống xuống sàn. Tay phải duỗi thẳng hướng lên trên trần nhà, chân phải duỗi thẳng. Thực hiện động tác gập chân phải thẳng một góc vuông, đưa về phía trước, tay phải co lại, đưa xuống gần đầu gối chân phải. Giữ trong 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 10 lần rồi đổi bên. 

Với bài tập này, bạn cần chú ý đến nhịp thở của mình, hít thật sâu, hóp bụng để giữ cơ thể thăng bằng hơn.


Bài tập 4: NGHIÊNG NGƯỜI

Bai 97_Baitap 4-nghiengnguoi
Bài tập giúp săn chắc cơ bụng, lưng, bắp tay và bắp chân.

Ngồi thẳng, chân trái co, chân phải duỗi thẳng. Hai tay chống xuống sàn nhà. Hạ lưng, đưa tay trái ra sau đầu, tay phải duỗi thẳng về hướng chân phải. Vặn người sang trái, hơi ngả người ra sau. Giữ trong khoảng 5 giây rồi đổi bên.