14.09.2019 Làm đẹp

Tập thể dục giảm cân ngày đèn đỏ nên hay không?

Tập thể dục giảm cân không chỉ là một trong những cách giảm cân hiệu quả mà còn là phong cách sống lành mạnh được các bạn gái nhiệt tình theo đuổi. Chỉ cần tập thể dục giảm cân đều đặn và có chế độ ăn uống hợp lý thì việc sở hữu một thân hình cân đối không có gì là quá xa vời đối với hội chị em phi thường. Tuy nhiên liệu có tập thể dục giảm cân đều đặn được không khi đến ngày đèn đỏ? Hãy cùng Kotex tìm hiểu kĩ hơn về việc tập thể dục giảm cân trong ngày đèn đỏ nhé!

LỢI ÍCH CỦA VIỆC TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN TRONG NGÀY ĐÈN ĐỎ

Tập thể dục giảm cân trong ngày ấy dường như là một việc nên tránh vì chỉ cần nghĩ đến những cơn đau bụng, đau lưng trong những ngày này đã khiến con gái mệt mỏi lắm rồi huống gì còn tập thể dục giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết việc tập thể dục trong ngày đèn đỏ có thể mang đến nhiều lợi ích không ngờ.

1. Tập thể dục giảm cân trong ngày ấy giúp giảm đau

Trong ngày đèn đỏ, tùy theo cơ địa con gái sẽ đau bụng, đau lưng, chuột rút, bụng đầy hơi…. nếu các nàng duy trì luyện tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng, hormone endorphine phóng thích giúp "đẩy mood" quên đi cảm giác khó chịu và giảm những triệu chứng này khi gần "đến ngày"

2. Tăng sức khỏe và sức bền bằng những bài tập thể dục giảm cân nhẹ nhàng trong ngày đèn đỏ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hai tuần đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt (ngày đầu tiên của chu kỳ là ngày thứ nhất hành kinh) cho phép con gái đạt được mức sức mạnh và sức bền lớn hơn thường ngày do mức độ hormone nữ trở nên thấp đi. Hội chị em đừng bỏ qua cơ hội này để trở nên phi thường nhé!

3. Cân bằng nhiệt độ cơ thể nhờ tập thể dục giảm cân trong ngày đèn đỏ

Trong ngày đèn đỏ, cơ thể con gái chúng mình sẽ có thân nhiệt thấp hơn bình thường. Vì thế nếu các bạn gái tập thể dục trong mùa đông sẽ làm cơ thể mình ấm lên. Ngược lại, nếu khởi động những bài tập thể dục giảm cân nhẹ nhàng trong mùa hè, cơ thể con gái sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, không còn nóng bức khó chịu trong "ngày ấy" nữa.

MỘT SỐ LƯU Ý TRONG VIỆC TẬP THỂ DỤC GIẢM CÂN NGÀY ĐÈN ĐỎ

  • Tập luyện nhẹ nhàng, không tập thể dục giảm cân quá mức. Các bạn gái có thể vận động nhẹ nhàng bằng việc đi bộ, vươn vai, các bài tập cardio vừa sức, yoga để cơ thể dẻo dai.
  • Nghỉ ngơi nếu cảm thấy cơ thể mệt và quá sức
  • Uống nhiều nước trong quá trình tập luyện để tránh mất nước
  • Tránh tập luyện giảm cân bằng những bài tập đòi hỏi thể lực như chạy bộ, zumba, tập tạ và các tư thế khó như squat, boxing như có thể gây các cơn đau co thắt và làm tăng lượng máu kinh

Các cô gái hãy luôn tập luyện đều đặn và thường xuyên nhé! Đừng để ngày ấy cản trở mình trở nên phi thường, hãy theo dõi https://www.girlspace.com.vn/  để đọc những mẹo vặt bổ ích cho sức khỏe trong ngày ấy