14.09.2019 Làm đẹp

Đến tháng có nên tập thể dục không? Tập thể dục ngày đèn đỏ như thế nào?

Tập thể dục giảm cân không chỉ là một trong những cách giảm cân hiệu quả mà còn là phong cách sống lành mạnh được các bạn gái nhiệt tình theo đuổi. Chỉ cần tập thể dục giảm cân đều đặn và có chế độ ăn uống hợp lý thì việc sở hữu một thân hình cân đối không có gì là quá xa vời đối với hội chị em phi thường. Tuy nhiên, đến tháng có nên tập thể dục không? Hãy cùng Kotex tìm hiểu kĩ hơn về việc tập thể dục ngày đèn đỏ nhé!

Tham khảo: Phụ nữ đến tháng nên ăn gì? Ngày đèn đỏ nên ăn gì để khoẻ mạnh?

Đến tháng có nên tập thể dục không?

Tập thể dục giảm cân trong ngày ấy dường như là một việc nên tránh vì chỉ cần nghĩ đến những cơn đau bụng, đau lưng trong những ngày này đã khiến con gái mệt mỏi lắm rồi huống gì còn tập thể dục giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết việc tập thể dục trong ngày đèn đỏ có thể mang đến nhiều lợi ích không ngờ.

1. Tập thể dục giảm cân trong ngày ấy giúp giảm đau

Trong ngày đèn đỏ, tùy theo cơ địa con gái sẽ đau bụng, đau lưng, chuột rút, bụng đầy hơi…. nếu các nàng duy trì luyện tập thể dục hoặc vận động nhẹ nhàng, hormone endorphine phóng thích giúp "đẩy mood" quên đi cảm giác khó chịu và giảm những triệu chứng này khi gần "đến ngày"

Tham khảo: Tới tháng không nên ăn gì - Ngày đèn đỏ nên kiêng ăn gì để khoẻ mạnh?

2. Tăng sức khỏe và sức bền bằng những bài tập thể dục giảm cân nhẹ nhàng trong ngày đèn đỏ

Nhiều nghiên cứu cho thấy, hai tuần đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt (ngày đầu tiên của chu kỳ là ngày thứ nhất hành kinh) cho phép con gái đạt được mức sức mạnh và sức bền lớn hơn thường ngày do mức độ hormone nữ trở nên thấp đi. Hội chị em đừng bỏ qua cơ hội này để trở nên phi thường nhé!

Tham khảo: Ăn gì để điều hoà kinh nguyệt - Ăn gì để kinh nguyệt đều?

3. Cân bằng nhiệt độ cơ thể nhờ tập thể dục giảm cân trong ngày đèn đỏ

Trong ngày đèn đỏ, cơ thể con gái chúng mình sẽ có thân nhiệt thấp hơn bình thường. Vì thế nếu các bạn gái tập thể dục trong mùa đông sẽ làm cơ thể mình ấm lên. Ngược lại, nếu khởi động những bài tập thể dục giảm cân nhẹ nhàng trong mùa hè, cơ thể con gái sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, không còn nóng bức khó chịu trong "ngày ấy" nữa.

Tham khảo: Quan hệ khi có kinh nguyệt có ảnh hưởng gì không, có thai không?

4. Hạn chế các hiện tượng tiền kinh nguyệt

Nếu trước kỳ kinh nguyệt, bạn hay bị "hành hạ" bởi các triệu chứng như mệt mỏi, tâm trạng không tốt thì việc tập thể dục sẽ giúp thể lực được tăng cường và tâm trạng tốt hơn. Từ đó, những triệu chứng tiền kinh nguyệt cũng sẽ giảm bớt.

5. Tăng cường hàm lượng endorphin trong cơ thể

Đây là chất giúp cải thiện cảm xúc, tâm trạng và giảm đau tự nhiên. Việc tập thể dục sẽ giúp giải phóng endorphin trong cơ thể giúp bạn vượt qua kỳ kinh một cách dễ dàng.

6. Giảm tình trạng đau bụng kinh

Đi bộ nhẹ là cách rất tốt để giảm bớt tình trạng đau bụng kinh. Đây là "rào cản" khó chịu nhất mỗi khi bạn gái đến kỳ kinh. Chỉ cần hạn chế việc đau bụng cũng đã giúp bạn gái dễ chịu hơn rất nhiều mỗi khi đến "ngày đèn đỏ".

Tập thể dục ngày đèn đỏ sao cho đúng?

Chỉ cần lựa chọn đúng bài tập thì việc tập thể dục trong ngày đèn đỏ sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho bạn gái như đã nêu phía trên.

 Tap The Duc Ngay Den Do

1. Những bài tập giãn cơ

Các bài tập này hỗ trợ giảm đau bụng kinh, mỏi cơ, đau cơ. Ngoài ra, việc này còn giúp cơ thể bạn gái thêm khỏe mạnh và linh hoạt. Phạm vi hoạt động của các cơ được rộng hơn giúp hạn chế tình trạng chuột rút, tức ngực và mỏi cơ trong ngày đèn đỏ. Thời điểm tốt nhất để tham gia các hoạt động này là 2-3 ngày trước kỳ kinh.

Các tư thế yoga phù hợp với mục đích này là tư thế con mèo, tư thế đầu gối chạm ngực, tư thế phục hồi.

2. Bài tập thể lực vừa phải

Việc luyện tập thể lực ở cường độ vừa phải giúp phái đẹp vượt qua kỳ kinh dễ dàng hơn.

Bài tập có thể áp dụng là chạy bộ trên máy hoặc đi bộ nhanh trong vòng nửa tiếng. Nếu cảm thấy tốc độ quá nhanh, bạn hãy giảm xuống và tránh tình trạng "nghỉ giữa hiệp" nhiều lần. Sau khi kết thúc buổi tập, bạn sẽ thấy cơ thể và tâm trạng được cải thiện nhưng lại không quá sức.

3. Nâng tạ nhẹ

Các bài tập nâng tạ giúp cải thiện sức mạnh cũng như sức chịu đựng của bạn gái trong những "ngày đèn đỏ". Tuy nhiên, khi nâng tạ, bạn cần lưu ý về mức tạ. Không nên nâng tạ quá nặng so với những ngày bình thường. Thay vào đó, bạn chỉ cần nâng những mức tạ vừa phải đủ để làm nóng cơ thể.

Bạn nên tránh các bài tập có sự tham gia của các nhóm cơ như cơ lưng dưới hoặc cơ bụng, vì trong những ngày này, các nhóm cơ này bị tác động sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu.

Những bài tập nên hạn chế

Không nên ép cơ thể tập luyện các bài tập mạnh và mạo hiểm như nhào lộn, trồng chuối,... giúp hạn chế tình trạng chuột rút, tức ngực và mỏi cơ trong ngày đèn đỏ. Thời điểm tốt nhất để tham gia các hoạt động này là 2-3 ngày trước kỳ kinh

Nếu thể lực không cho phép, không nên chạy bộ hoặc nâng tạ.

Các động tác khó, đòi hỏi sức mạnh để thực hiện sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, có thể dẫn đến tình trạng tắc kinh hoặc mất kinh. Tuy nhiên, bạn gái cũng không cần quá lo lắng, nếu giảm mức độ tập luyện lại thì cơ thể dần dần phục hồi lại.

Lưu ý khi tập thể dục ngày đèn đỏ

  • Tập luyện nhẹ nhàng, không tập thể dục giảm cân quá mức. Các bạn gái có thể vận động nhẹ nhàng bằng việc đi bộ, vươn vai, các bài tập cardio vừa sức, yoga để cơ thể dẻo dai.
  • Nghỉ ngơi nếu cảm thấy cơ thể mệt và quá sức
  • Uống nhiều nước trong quá trình tập luyện để tránh mất nước
  • Tránh tập luyện giảm cân bằng những bài tập đòi hỏi thể lực như chạy bộ, zumba, tập tạ và các tư thế khó như squat, boxing như có thể gây các cơn đau co thắt và làm tăng lượng máu kinh

Tham khảo: Tới tháng nên làm gì và không nên làm gì để ngày đèn đỏ dễ chịu?

Các cô gái hãy luôn tập luyện đều đặn và thường xuyên nhé! Đừng để ngày ấy cản trở mình trở nên phi thường, hãy theo dõi https://www.girlspace.com.vn/  để đọc những mẹo vặt bổ ích cho sức khỏe trong ngày ấy