19.01.2016 Làm đẹp

Bí Kíp Tăng Cân Hiệu Quả Cho Nàng Gầy

Trong khi nhỏ bạn thân đang tích cực tập thể dục để có vóc dáng thon thả thì bạn ủ rũ vì cơ thể quá gầy? Này, bạn có biết tập luyện cũng có thể giúp bạn tăng cân không đó? Sao không thi thố cùng cô ấy với cách tăng cân của Girlspace để xem ai đạt được mục tiêu nhanh hơn? Thử nhé!

Đầu tiên, bạn vẫn nên kiểm tra xem mình có quá gầy không bằng cách tính chỉ số BMI đã nha. Bạn lấy cân nặng chia cho bình phương chiều cao. Ví dụ: bạn nặng 50kg và cao 1m70 thì chỉ số BMI của bạn là 17,3. Một người có chỉ số BMI < 18 là người quá gầy. Chỉ số BMI từ 18 đến 23 là trong giới hạn bình thường.

Rồi, nếu thực sự gầy thì thực hiện ngay bước đầu tiên - Chế độ dinh dưỡng


Dù có "trăm phương ngàn kế" bạn cũng không thể tăng cân khi không muốn ăn. Tạo cảm giác thèm ăn ngay bằng những cách sau nào!


Tap Luyen De Tang Can 2Ngoài thực đơn những món bạn ưa thích thì đừng quên đa dạng bữa ăn, để đảm bảo cung cấp đủ chất cho cơ thể

Tap Luyen De Tang Can 3Người ta nói "ăn bằng mắt" đôi khi rất đúng. Nếu bàn ăn tươm tất, các món được dọn ra thơm phức mà còn trang trí đẹp mắt nữa thì bạn sẽ có được cảm giác ăn ngon.


Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến thành phần bữa ăn của mình nữa nhé! Điều này rất quan trọng để biến mong muốn tăng cân của bạn thành hiện thực. 

Tap Luyen De Tang Can 4

Tạm biệt thức ăn nhanh, các món chiên nhiều dầu mỡ. Thay vào đó, bạn có thể tự nấu những món giàu đạm và rau xanh. 



Tap Luyen De Tang Can 5

Đừng sợ tinh bột nhé, chúng là thành phần tất yếu cung cấp năng lượng cho bạn học hành và làm việc mỗi ngày đấy. Tất nhiên là ăn vừa đủ chứ đừng để quá no. 

Tap Luyen De Tang Can 6

Bổ sung vitamin từ rau, củ, quả thay vì chất béo và đồ ngọt. 

Tap Luyen De Tang Can 7

 

Nàng "cò hương" cần đảo bảo dung nạp cho cơ thể từ 15 đến 20% lượng calo đến từ nguồn protein từ thịt bò, cá, trứng... mới mong cải thiện được trọng lượng. Quy cách bổ sung là tối đa 1,8g protein cho mỗi kg cân nặng nha. 

Tap Luyen De Tang Can 8

Những "cây sậy biết đi" nhớ ăn các loại chất béo không bão hòa có nhiều trong mỡ cá và dầu thực vật thì tốt hơn đấy.


Việc ăn uống đã có bước chuyển chưa nè? Áp dụng xong rồi thì đến kế sách tiếp theo, không kém phần quan trọng - Tập thể dục

Bạn nên nhớ, không phải tất cả các môn thể thao đều giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Để tăng cân, tốt hơn bạn hãy chọn luyện tập một số môn đòi hỏi sự vận động cơ bắp như: bóng bàn, bóng chuyền, aerobic, khiêu vũ, judo,... Bên cạnh đó, bạn cũng có những bài tập đơn giản tự tập ở nhà như gập bụng, nâng chân,... Tập luyện thường xuyên sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh, tăng cường sự trao đổi chất, giúp bạn nhanh chóng tăng cân.

Tap Luyen De Tang Can 9

Một số môn đòi hỏi vận động cơ bắp như: bóng bàn, bóng chuyền, aerobic... có thể giúp bạn tăng cân


Vậy tập luyện ở cường độ nào là đủ cho nàng "cò hương"?


Bạn có thể luyện tập hăng say nhưng rút ngắn thời gian mỗi ngày. Đầu tiên, hít thở sâu và thực hiện các bài tập của mình vừa phải, nhẹ nhàng thôi. Vì các nàng "cò hương" thường có sức bền yếu hơn nên khi tập quá sức hay liên tục, các bạn dễ rơi vào tình trạng mất sức. Từ đó, cơ không có thời gian phục hồi và tăng trưởng. Vì thế "mèo còi" ơi, chăm chỉ tập luyện nhưng đừng quên nghỉ ngơi hợp lý nha. Nếu quá sức, bạn chẳng những không tăng cân mà còn gây tổn hại cơ thể. Dẫn đến mệt mỏi, đuối sức và không còn tỉnh táo để làm những việc khác. Vậy thì giấc mơ tăng cân sẽ lâu lắm mới thành hiện thực.

Ngoài ra, không có gì mới mẻ nhưng vẫn phải nhắn nhủ các bạn gái nhà mình tránh xa các chất kích thích như cafe, rượu, bia,... để chúng không trở thành "kỳ đà cản mũi" kế hoạch tăng cân của chúng mình nhé!
Cuối cùng, tinh thần thoải mái sẽ mang lại kết quả tốt rất nhanh. Bạn đừng quá căng thẳng hay tự ti khi mình chưa được vóc dáng ưng ý. Kiên nhẫn rồi mọi thứ sẽ ổn thôi! Nếu thực hiện thành công bạn nhớ chia sẻ cho bạn bè "siêu gầy" khác các cách tăng cân của chuyên gia Girlspace để họ áp dụng luôn nha.