10.05.2013 Làm đẹp

Tự tin với giày cao gót

tu tin voi giay cao got-1Để đôi giày cao gót bạn chọn vừa có phong cách hợp thời trang lại thoải mái khi mang, bạn hãy thuộc lòng những gợi ý sau nhé.

 

1. Giày cao gót đẹp nhất trên đôi chân một người mảnh mai.

 

Vì thế với những người có cơ thể nặng nề hơn, bạn nên linh hoạt chọn cho mình đôi giày cao gót nhìn chắc chắn hoặc với chiếc gót dày hơn để giữ cho mọi thứ tìm kiếm cân bằng và tỷ lệ thuận. 

 

2. Chọn giày cao gót theo màu sắc yêu thích và phong cách của bạn

 

Bạn có thể chọn giày cao gót với màu đen để cho cái nhìn cổ điển. Hoặc bạn có thể lựa chọn rất nhiều kiểu dáng phong cách khác nhau. 

 

Hãy nhớ chọn những đôi giày thông thoáng hoặc kết hợp giữa thiết kế giày và dép quai hậu để hỗ trợ thoải mái cho đôi chân.

 

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng trang phục bạn chọn hài hoài và phù hợp với kiểu dáng, màu sắc của những đôi giày bạn chọn.

 

3. Kích cỡ giày thực sự vừa chân

 

Để tránh những căng thẳng khi đi giày cao gót, hãy chắc chắn rằng đôi giày bạn chọn có kích cỡ thực sự phù hợp với đôi chân của bạn.

 

Vì thế, khi thử giày, đặc biệt là một khâu rất quan trọng. Bạn cần phải dành một chút thời gian khi thử giày. Tránh thử giày quá nhanh chóng. Và khi thử giày, nhớ phải đi lại chúng trên sàn nhà với đầu gối thẳng. 

 

Sau đó, cố gắng để tự nâng chân lên xuống thoải mái để đảm bảo đôi giày bạn chọn có kích cỡ phù hợp. Bên cạnh đó, nên chú ý đến độ cao của giày cao gót. Không nên chọn những đôi giày cao gót quá cao vì sẽ rất bất tiện cho bạn mỗi khi phải đi bộ hoặc đứng.

 

4. Thử đi đôi giày mới mua

 

Khi mới mua giày, bạn cố gắng thử đi chúng khoảng 15-30 phút để làm quen.

 

Khi bạn đi bộ, chắc chắn bạn giữ cho gót chân của bạn thẳng đứng. Điều này đặc biệt cần chú ý với đôi giày cao gót cao hơn. Bởi nếu không chúng có thể sẽ dẫn đến trượt gót chân và làm bạn ngã. 

 

Ngày đầu mới đi đôi giày cao gót mới, bạn cần thực hành tập đi thận trọng khi bước bởi bạn có nguy cơ bị vấp ngã. Bạn sẽ nhận thấy khi đi giày cao gót, bước chân của bạn sẽ ngắn hơn. Điều này là bình thường. Vì giày cao gót có gót càng cao thì bước chân của bạn càng ngắn. Đừng cố gắng để sải bước chân thật dài giống như khi bạn đang đi trên chân những đôi giày thể thao.

 

5. Cố gắng giảm thiểu thời gian mang giày cao gót 

 

Đặc biệt là nếu bạn đang đi bộ rất nhiều. Thực tế, hầu hết các tác hại đến chân, đầu gối đều từ việc đi giày cao gót thường xuyên mà ra. 

 

Khi bạn đang thực hiện mang giày cao gót, hãy dành một vài phút để cho đôi chân của bạn mát-xa. Điều này sẽ giúp nới lỏng các cơ bắp mà chúng có thể đã bị thắt chặt hoặc trở nên căng thẳng hơn từ mang giày cao gót.