02.04.2013 Dậy thì

Để có một trái tim khỏe mạnh

Để có một trái tim khỏe mạnhMột trái tim khỏe mạnh là yếu tố quyết định cho một cơ thể cường tráng. Do đó, chăm sóc trái tim đúng cách cũng là cách chăm sóc toàn bộ cơ thể.

 

1. Không hút thuốc

Nam giới nếu không hút thuốc, nguy cơ mắc bệnh tim giảm đến 92%. Những người hít khói thuốc lá thường xuyên cũng bị tăng lượng cholesterol trong máu.

 

2. Tập thể dục 30 phút mỗi ngày, 4 ngày/tuần

Những người tập thể dục có thể hạn chế 60% khả năng mắc bệnh tim so với những người không tập.

 

 

3. Giảm từ 0,5 - 1 kg trọng lượng cơ thể

 

Những người béo phì khi giảm được 0,5 - 1 kg thì sẽ làm chậm nguy cơ mắc bệnh tim khoảng 8,2 năm.

 

4. Uống 5 ly nước mỗi ngày

 

Những người uống 5 ly nước mỗi ngày thì khả năng mắc bệnh tim giảm đi 54% so với những người chỉ uống 2 ly nước mỗi ngày. Nước có thể hòa tan trong máu, giúp máu lưu thông tốt hơn và không xảy ra tình trạng máu đông.

 

5. Uống trà

 

Mỗi ngày uống 3 ly trà có thể giúp giảm đến 50% nguy cơ mắc bệnh tim. Chất flavonoid chống lão hóa trong trà xanh đem đến sự bảo vệ tốt nhất cho tim.

 

  

6. Ăn một chén ngũ cốc vào buổi điểm tâm sáng

 

Trong ngũ cốc có nhiều chất folate sinh ra axit folic, rất tốt cho sức khỏe, giúp giảm 13% nguy cơ mắc bệnh tim. 

 

7. Đếm đến 10

 

Khi quá xúc động, hãy đếm từ 1 - 10 để lấy lại sự bình tĩnh. Những người chỉ xúc động 3 lần mỗi ngày giảm khả năng mắc bệnh tim đi 55% so với những người xúc động đến 5 lần/ngày.

 

8. Ăn dưa hấu

 

Dưa hấu có nhiều chất lycopene hơn cà chua 40%. Một miếng dưa nhỏ giúp giảm đến 30% khả năng mắc bệnh tim.