12.09.2017 Chăm sóc cơ thể

Kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

Sức khoẻ sinh sản là một phần rất quan trọng trong sức khoẻ tổng quát. Dưới đây là một số cách chăm sóc sức khoẻ sinh sản mà bạn gái nên thực hiện.
 

1. Chọn biện pháp tránh thai phù hợp

Bạn gái hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn về biện pháp tránh thai phù hợp. Mặc dù thuốc ngừa thai là một trong những lựa chọn rất phổ biến, nhưng bạn gái đừng quên chúng cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như làm giảm ham muốn tình dục, thay đổi tâm trạng và tăng cân. Bạn có thể tìm hiểu các biện pháp khác như vòng tránh thai và màng silicone, nếu bạn không cảm thấy thoải mái với việc sử dụng thuốc ngừa thai.

2. Quan hệ tình dục an toàn để đảm bảo sức khoẻ sinh sản

Đừng ngần ngại nói chuyện với chàng về đời sống sinh hoạt tình dục trước đây của cả hai trước khi quan hệ. Ngoài ra, luôn sử dụng bao cao su trong mỗi lần quan hệ. Tuy nhiên, bạn gái cũng nên nhớ rằng bao cao su không bảo vệ bạn khỏi virus HPV. Do đó, bạn nên tiêm ngừa HPV để chống lại các bệnh như mụn cóc sinh dục và ung thư cổ tử cung.

3. Chăm sóc sức khoẻ sinh sản - Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng

Hiểu rõ cô nàng nguyệt san là một trong những cách chăm sóc sức khỏe sinh sản hữu hiệu.
  • Thứ nhất, bạn gái sẽ cảm thấy có một sự gắn kết chặt chẽ với cơ thể của mình và điều này dẫn đến cảm giác có thêm sức mạnh và yêu bản thân nhiều hơn.
  • Thứ hai, khi bạn gái cảm thấy mệt mỏi và khó chịu mà không biết lý do, bạn sẽ có thể kiểm tra lịch và biết rằng đó là vì bạn đang ở gần những ngày "đèn đỏ". Đây là một cách tuyệt vời để hiểu cơ thể của bạn có tác động như thế nào đến tâm trạng, tình trạng da, năng suất làm việc, hoặc thậm chí mức độ sáng tạo.

3. Uống nhiều nước

Uống nước đầy đủ là chìa khóa để duy trì một hệ thống sinh sản khỏe mạnh. Tình trạng âm đạo khô rát có thể do cơ thể bạn gái bị mất nước và điều đó thường dẫn đến cảm giác khó chịu trong thời gian quan hệ tình dục, hoặc thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

4. Kiểm tra sức khỏe định kỳ, bao gồm sức khoẻ sinh sản

Bạn gái nên kiểm tra sức khỏe định kỳ, tối thiểu mỗi năm một lần, để có thể phát hiện sớm những căn bệnh tìm ẩn. Bạn cũng nên tự kiểm tra ngực mỗi tháng, ngay sau chu kỳ kinh nguyệt, khi mức nội tiết tố trong cơ thể là thấp nhất.

5. Cải thiện các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Tuần lễ cô nàng nguyệt san ghé thăm sẽ không còn gắn liền với sự lo lắng, các cơn đau và sự kiệt sức về mặt thể chất nếu bạn gái cải thiện chế độ ăn uống của mình. Hãy chọn một giải pháp phù hợp với bạn, ví dụ như giảm ăn mặn, tăng khẩu phần trái cây tươi và rau quả trong mỗi bữa ăn, đưa ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống hàng ngày, tăng tiêu thụ các thực phẩm từ sữa (nên uống loại ít béo hoặc không béo), uống vitamin bổ sung,...
 
Hy vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn gái biết cách chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình rồi nhé.