30.12.2015 Chăm sóc cơ thể

Bữa Sáng Quyền Năng

Biết bao lần mẹ bạn nhắc: "Con ơi, ăn sáng chưa?" rồi nhỏ bạn ca cẩm "Ăn sáng nè!". Bạn trai nhắc nhở "Đừng bỏ bữa sáng nha!". Điệp khúc ấy cứ lặp đi lặp lại là có lý do. Nhiều người bạn của Girlspace chưa từng xem trọng bữa ăn sáng, chỉ ăn cho qua loa. Đó là một sai lầm lớn.


Ăn sáng tốt cho sức khỏe 

Bạn biết tại sao sai lầm không? Vì bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đó bạn.

Này nhé, một bữa sáng giàu dưỡng chất sẽ mang lại cho bạn rất nhiều ích lợi về mặt sức khỏe cũng như là "trung tâm" cung cấp năng lượng cho bạn vậy. Bạn cũng biết, sau một giấc ngủ dài từ 8 - 12 tiếng, bạn cần nạp năng lượng cho cơ thể ngay. Nếu bỏ bữa sáng hoặc bữa sáng "nghèo nàn", thiếu chất dinh dưỡng bạn sẽ y chang như cỗ máy bị cạn pin vậy.

Tai hại nữa đây các bạn ơi! Nhịn ăn sáng còn có liên quan đến những triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Nguyên nhân là do hàm lượng đường trong máu bị suy giảm (trong y học gọi là chứng hạ đường huyết), kéo theo lượng hormon trong cơ thể cũng bị suy giảm. Rồi từ đó áp suất trong máu tăng cao và làm hẹp những động mạch dẫn đến triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Bạn có bị vậy chưa?

Một thông tin đáng quan tâm cực kỳ cho bạn nữa nè: Bữa ăn sáng giúp bạn kiểm soát được trọng lượng. Một nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ bỏ qua bữa sáng thường tích tụ chất béo nhiều hơn so với người ăn sáng đầy đủ. Ái chà, có động lực cho bạn lưu tâm hơn với bữa ăn sáng mỗi ngày rồi phải không nè. Ai muốn vòng eo "tròn xoe" giơ tay lên nào?


Ăn sáng tốt cho sức khỏe
Ăn sáng đầy đủ là cách bạn nạp pin cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới khỏe khoắn


Nguyên tắc giữ cơ thể khỏe đẹp

Vì tất cả những lý do trên, bạn nên tuân thủ theo những nguyên tắc sau để giữ cho cơ thể khỏe, đẹp:

- Uống nhất 2 lít nước mỗi ngày để bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể.

- Nếu bạn không thể ăn một lần thì chia nhỏ làm 4-6 bữa một ngày.

- Dành thời gian cố định cho bữa sáng để tạo thành thói quen. Các loại thực phẩm đặc trưng nên bổ sung vào bữa sáng cần chứa những chất quan trọng như: cacbonhydrat, protein, chất xơ...

- Trong trường hợp bạn quá bận rộn, bạn cũng đừng nên nhịn hay quên đó nha. Ăn một ít snack cũng giúp dung nạp năng lượng vào cơ thể, chống đói và mệt mỏi.

Bữa ăn sáng rất quyền năng vì nó quyết định bạn sẽ có được cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng cân đối hay không. Vì vậy đừng "dại dột" xem thường bữa sáng các bạn gái nhé!