30.12.2015 Chăm sóc cơ thể

5 Hướng Dẫn Ăn Uống Khoa Học

Ăn uống sai cách vừa khiến cơ thể sinh ra bệnh tật, vừa ảnh hưởng vóc dáng, da dẻ nữa. Vậy mà với câu hỏi: "Bạn có biết cách ăn uống khoa học chưa?", hầu hết bạn gái được Girlspace phỏng vấn đều lắc đầu. Câu trả lời chung rất đáng lo ngại là: "Em chỉ ăn cho no và ăn món mình thích thôi hà". Không ổn rồi bạn gái ơi, muốn khỏe đẹp, chúng mình phải nhanh chóng tìm hiểu cách ăn uống hợp lý, khoa học ngay hôm nay thôi.

1. Không bỏ bữa và ăn đúng giờ

Điều đầu tiên, cơ bản nhất, nhưng nhiều bạn "biết mà vẫn làm" là bỏ bữa. Dù bận rộn cỡ nào, bạn nên sắp xếp để ăn đúng giờ. Cụ thể là 3 bữa chính kết hợp với những bữa phụ. Bạn không ăn được nhiều cùng một lúc thì hãy chia nhỏ ra. Điều này giúp bảo trì năng lượng và cho phép bạn hoạt động thoải mái cả ngày.

2. Chuẩn bị những món ăn đơn giản, lành mạnh

Phải ăn đầy đủ nhưng mà ăn gì thì mới tốt cho cơ thể? Bạn cần hạn chế đến mức tối đa thức ăn nhanh, chiên xào, nhiều dầu mỡ. Bạn có thể học cách thử nấu những món đơn giản mà vẫn đảm bảo dưỡng chất như: thịt luộc, rau củ... Girlspace biết sẽ mất thời gian đấy, nhưng vì sức khỏe, chúng mình cũng nên đầu tư mà.

3. Tạm biệt đồ ngọt

Bạn có biết "đồ ngọt là kẻ thù của sắc đẹp"? Người ta nói vậy không để hù dọa các bạn gái đâu, 90% là có lý do chính đáng. Đường trong các loại bánh, kẹo mà chúng mình rất thích khi dung nạp quá nhiều vào cơ thể thì một phần gluxit sẽ được dự trữ trong các bắp thịt và gan, phần khác chuyển thành axit béo hoặc triglycerit làm gia tăng lượng mỡ trong cơ thể. Đó sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch đấy!

 5 Hướng Dẫn Ăn Uống Khoa HọcĂn nhiều đồ ngọt sẽ làm gia tăng lượng mỡ trong cơ thể, không đẹp đâu nha

4. Lắng nghe cơ thể của chính mình

Nhiêu đó vẫn chưa đủ cho việc ăn uống hợp lý. Bạn còn nên "kết thân" với những món ăn giàu chất xơ, chẳng hạn như các loại hạt, rau cải, trái cây. Đặc biệt, hãy lắng nghe "tiếng nói của cơ thể", ngoài việc đảm bảo ăn đủ bữa, bạn chỉ ăn thêm khi đói và dừng lại khi đã đủ no. Hãy ăn chậm, nhai kỹ và tận hưởng hương vị của mỗi bữa ăn. Đó là cách giúp cơ thể cân đối nhu cầu năng lượng và cảm thấy thoải mái sau khi ăn.

5. "Khó tính" với những gì đưa vào cơ thể

Mỗi ngày chúng mình vô tình đưa vào cơ thể bao nhiêu là chất. Các cơ quan nội tạng phải làm việc hết công suất để hấp thu chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố. Vậy thì chúng mình cần lựa chọn thật kỹ, kiểm tra nhãn đối với các thực phẩm đóng hộp, đông lạnh. Không ăn thực phẩm đã để qua đêm thường xuyên.

Nếu bạn không chắc khẩu phần ăn của mình đã phù hợp chưa hay muốn thực hiện một số thay đổi, tốt nhất bạn hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia Kotex Girlspace nhé! Theo đó, bạn sẽ được giới thiệu những thực phẩm lành mạnh và cách thức ăn uống hợp lý, khoa học theo lứa tuổi của mình.