05.11.2015 Chăm sóc cơ thể

Ăn gì để bổ sung canxi cho cơ thể?

Khi tới tiết thể dục trong trường hay đi bơi, có khi nào bạn bị chuột rút? Các bạn đã từng thấy ông bà, bố mẹ khổ sở vì bệnh loãng xương? Đó là một quá trình thoái hóa lâu dài mà bạn hoàn toàn có thể đề phòng ngay từ bây giờ! Cùng tham khảo những thực phẩm nên ăn để bổ sung canxi cho cơ thể.

Vì sao cần bổ sung canxi cho cơ thể?



Cơ thể bạn cần khoảng 500mg canxi mỗi ngày. Bổ sung canxi không chỉ giúp xương và răng chắc khỏe mà còn duy trì hoạt động của hệ cơ và hệ thần kinh. Khi nồng độ canxi trong máu xuống thấp, xương sẽ cho máu mượn tạm canxi. Sau đó, máu sẽ lấy canxi từ bữa ăn để trả nợ. Nếu bạn ăn không đủ canxi, về lâu dài xương và răng sẽ trở nên giòn và dễ vỡ. Những cơn co rút tay chân cũng bắt đầu xuất hiện và hậu quả thật khó lường. Tin buồn là phái yếu chúng ta có nguy cơ bị thiếu hụt canxi hơn nhiều lần so với nam giới, bởi con gái luôn bị vướng vào ám ảnh cân nặng và sau này phải nuôi em bé khi mang thai. Nếu răng mà mẻ và móng tay bị gẫy thì trông thật kém xinh!

ăn gì để bổ sung canxi cho cơ thể


Ăn gì để bổ sung canxi cho cơ thể?



Các bạn hãy chú ý nạp những thức ăn bổ sung canxi bằng cách ăn nhiều các loại rau củ quả. Lá mù tạt, cải thìa, đậu bắp, bông cải, bí chanh, rau bina, củ cải, quả sung khô, đậu trắng, đậu phộng, đậu đỏ, đậu xanh... thì vừa ngon, lại vừa làm da khỏe, dáng đẹp.

Những sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu hũ; sản phẩm nông trại như sữa bò nguyên kem, ya-ua, phó mát và các loại hải sản như cá mòi, cá thu, cá đóng hộp nguyên xương, món tôm nguyên vỏ, ốc, hến, sò đều là nguồn thực phẩm cung cấp canxi đáng kể.

Các bạn cũng nên đưa vào khẩu phần bột ngũ cốc và nước cam có bổ sung canxi. Hãy nhắc nhở người thân để cả nhà cùng khỏe. Đừng quên cắt giảm caffeine (cà phê, trà, nước tăng lực), rượu bia và muối. Những chất này kìm hãn khả năng hấp thu và bổ sung canxi của cơ thể. Ở độ tuổi teen, nếu ta không ăn uống khoa học đúng và đủ thì sau này sẽ gặp phải muôn vàn rắc rối về sức khỏe, điều này chẳng vui chút nào!

Ngoài ra, ta cần vitamin D để cơ thể hấp thụ canxi. Vitamin này có trong sữa và cơ thể cũng tự tổng hợp được vitamin D từ ánh nắng mặt trời, Vì vậy, bạn nên phơi nắng trước 8h sáng hoặc sau 4h chiều, 3 lần/tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút. Khi đi biển, các bạn hãy diện một bộ đồ tắm xinh xắn và thoải mái tận hưởng, các bạn nhé!