10.10.2014 Chăm sóc cơ thể

Tẩm bổ cho bảng điểm

Tam Bo Cho Bang Diem 2

Ăn nhiều chất dinh dưỡng sẽ có lợi cho não. Trí óc minh mẫn sẽ giúp bảng điểm thêm rạng rỡ. Hãy xem những món ăn nào có thể hỗ trợ bạn giải quyết những rắc rối trong học tập của mình nhé!

 
Bạn không khá toán lắm
 
Nhận diện tình hình: Những con số khiến bạn đau đầu. Các phép tính thì rắc rối và cứ đến giờ đại số hay hình học thì bạn lại bị cơn buồn ngủ réo gọi không thương tiếc.
 
Ăn gì bây giờ? Thịt bò, đậu hoặc ngũ cốc. Những món ăn này là một kho nguyên tố sắt. Sắt không chỉ tham gia cấu tạo của hồng cầu mà còn được chứng minh là giúp tăng cường khả năng tập trung. Một số nghiên cứu gần đây còn khẳng định được rằng những sinh viên có nồng độ sắt trong cơ thể cao và ổn định thường học khá toán hơn các bạn còn lại.
 

Trí nhớ xuống cấp thê thảm
 
Nhận diện tình hình: Bạn thường xuyên lâm vào cảnh học trước quên sau hoặc thiếu sót nhiều chi tiết trong bài tập của mình. Thậm chí một bài bạn phải nhai đi gặm lại cả trăm lần mới mong nó không bị "lọt" ra khỏi đầu.
 
Ăn gì bây giờ? Trứng gà là sự lựa chọn tối ưu. Nguyên nhân là vì trứng chứa nhiều choline. Đây là một hợp chất nguyên liệu giúp cơ thể sản xuất ra nhiều acetycholine - "chuyên viên vận chuyển" của não. Hợp chất này cũng cần thiết trong việc tăng cường khả năng của bạn.
 

Khả năng tập trung đi vắng
 
Nhận diện tình hình: Bạn thường xuyên thả hồn bay khắp nơi dù vẫn đang ngồi trong lớp và nghe từng lời thầy cô giảng bên tai. Khi tự học ở nhà cũng vậy, những nỗ lực + quyết tâm + hàng rào " ngăn" tivi, net, truyện… vẫn không giúp bạn tập trung hơn tí nào.
 
Ăn gì bây giờ? Hạt điều, đậu phộng, lạc… Hạt điều chứa nhiều protein, carbohydrate và cả những loại chất béo có lợi cho sức khoẻ. Nguồn dinh dưỡng "3 trong 1" này giúp bạn cải thiện khả năng tập trung một cách đáng kể, vừa không làm bạn tăng cân một chút nào.
 

Những cơn chóng mặt đáng ghét
 
Nhận diện tình hình: Cứ lúc nào học hành tập trung quá là bạn lại cảm thấy choáng váng, mệt mỏi và hoa mắt.
 
Ăn gì bây giờ? Trái cây tươi là nguồn năng lượng bổ sung hiệu quả nhất. Trong đó, táo là gợi ý của các chuyên gia dinh dưỡng. Nguyên nhân là đường tự nhiên và các loại vitamin khác có trong trái cây, nhất là táo có thể giúp lượng đường trong máu ổn định→ tránh được tình trạng chóng mặt sau khi bạn tập trung sức lực quá mức.
 

Chỉ số sáng tạo giảm sút nghiêm trọng
 
Nhận diện tình hình: Trong khi bạn bè xung quanh luôn có những sáng tạo đầy hấp dẫn thì bạn lại chẳng có được một ý tưởng nào OK.
 
Ăn gì bây giờ? Sữa chua, dâu tươi, gạo và bánh mỳ… Lượng protein có trong sữa chua và tinh bột trong những món bánh nóng hổi sẽ đem đến cho bạn nguồn năng lượng cần thiết để tạo ra thật nhiều điều mới mẻ.


Stress đang đuổi theo bạn
 
Nhận diện tình hình: Áp lực từ nhiều phía đè nặng lên vai bạn. Bạn buộc phải học thật tốt, chăm chỉ tối đa và không ngừng nâng cao thành tích dù thật ra, bạn chỉ muốn nghỉ ngơi một chút thôi.
 
Ăn gì bây giờ? Sữa chua là nhất đấy. Nguyên nhân là vì loại amino acid có tên là tyrosine trong sữa chua có khả năng "đánh đuổi" những đợt sóng căng thẳng có thể nhấn chìm cơ thể và thể lực của bạn.