26.02.2014 Chăm sóc cơ thể

Món ăn tăng trí nhớ cho học trò

Các món ăn như canh sườn đậu vàng, canh ba ba, cháo bát bảo có thể giúp các bạn hồi phục sức khỏe và tăng cường trí nhớ trong những ngày học hành căng thẳng.


Tuổi học trò hiếu động nên thường tiêu hao nhiều năng lượng, lại học nhiều nên dễ mệt mỏi, nặng đầu, giảm trí nhớ... Các món ăn sau sẽ hỗ trợ cho trí nhớ của chúng ta:

Canh sườn đậu vàng: Đậu vàng 200 g, sườn lợn 500 g, hai thứ nấu cùng đến khi cùng nhừ, nêm đủ gia vị là được, ăn thịt, uống nước canh.

 

Món ăn tăng trí nhớ cho học trò 2

 

Cháo hoài sơn khiếm thực: Hoài sơn 50 g, khiếm thực 50 g, gạo tẻ vừa đủ, nấu thành cháo. Ăn ngày một lần, sử dụng trong 15-20 ngày.

 

Món ăn tăng trí nhớ cho học trò 4

 

Cháo bát bảo: Hoài sơn, đậu ván trắng, đẳng sâm, mễ nhân, thổ phục linh mỗi thứ 6 g, khiếm thực 5 g, đổ nước đun 40 phút. Gạn lấy nước để nấu cháo ăn trong ngày.

 

Món ăn tăng trí nhớ cho học trò 3

 

Canh bổ tủy: Tủy sống lợn 250 g, ba ba 1 con. Cho thịt ba ba vào nồi cùng gừng, hành, hạt tiêu, thêm ít nước, đun sôi rồi để lửa riu riu cho thịt chín nhừ; sau đó cho tủy sống lợn vào luộc chín cùng, nêm vừa ăn.

 

Món ăn tăng trí nhớ cho học trò 5

 

Ăn cách nhật. Các món trên cần dùng một thời gian mới có tác dụng.