10.01.2014 Chăm sóc cơ thể

Trẻ khỏe và làm đẹp từ các liệu pháp thiên nhiên

Trẻ khỏe với các liệu pháp thiên nhiên 2
Bạn đang gặp tình trạng khó ngủ vào buổi tối. Để cải thiện, bạn cần được thư giãn một hoặc hai tiếng trước giờ đi ngủ.
Tốt nhất là không học hoặc làm việc quá trễ. Dành thời gian thư giãn trong bồn tắm với một vài giọt tinh dầu oải hương, sau đó lên giường và thưởng thức nhạc cổ điển êm dịu.

Tránh dùng bữa quá no ngay trước giờ đi ngủ. Ngoài ra, các loại trà thảo mộc cũng có thể được dùng trong bữa tối và ngay trước khi lên giường. Quả óc chó là nguồn thực phẩm tự nhiên dồi dào hormone melatonin có thể mang lại cho bạn giấc ngủ ngon.

Bạn đang trong quá trình giảm cân. Tránh các thức uống nhẹ có đường hoặc đường dành cho người ăn kiêng. Nếu tiếp tục dùng những thức uống ngọt thì bạn sẽ duy trì sự thèm muốn đối với những thức ăn có vị ngọt, và bạn có khả năng sa vào trong chất ngọt của đường.

Để kiểm soát trọng lượng trong thời gian lâu dài, tốt nhất là phải kiêng và tránh tất cả những đồ uống ngọt. Để thay thế, bạn hãy uống nước và các loại trà thảo mộc - và bạn sẽ không còn thèm ngọt nữa.

Liệu pháp từ chanh: Uống 1 tách nước nóng có một chút nước ép từ chanh tươi vào đầu mỗi buổi sáng là một phương thuốc cổ xưa có lợi cho hoạt động của gan, ruột và tiêu hóa của bạn.

Tâm trạng không vui? - Giải quyết tâm trạng buồn bã, gắt gỏng hoặc cáu kỉnh của bạn bằng các liệu pháp từ tự nhiên.

Khó chịu - Hạn chế dùng đường sẽ giúp tâm trạng dịu bớt. Cần bổ sung crôm, kẽm và các vitamin B. Tránh dùng đường và cafein. Ăn một bữa ăn nhẹ với một ít protein sau mỗi 2 - 3 giờ. Bạn cũng có thể hít thở sâu 10 lần trước khi bạn sắp cáu kỉnh với một người nào đó. Hãy thử đi dạo mát trước mỗi bữa ăn tối.

Căng thẳng - Công việc, học tập, cuộc sống gia đình bận rộn, tất cả những điều đó làm tăng thêm stress. Nhân sâm và các vitamin B có thể cải thiện tình hình đó. Đừng bỏ bữa ăn. Nếu bị sức ép về thời gian, bạn có thể chọn những thức ăn có lợi cho sức khỏe và mang theo chẳng hạn như các loại thức ăn Nhật. Tham gia lớp học yoga ngắn hạn khoảng một tuần. Thưởng thức CD nhạc cổ điển êm dịu trước khi lên giường mỗi buổi tối.

Suy nhược - Ăn những thực phẩm giàu dinh dưỡng, bao gồm thịt hầm, thịt quay, cháo yến mạch và xúp. Không dùng sôcôla, bánh ngọt hoặc rượu. Xin hướng dẫn từ bác sĩ, trong một số trường hợp, thuốc chống suy nhược có thể là điều tốt nhất để cải thiện tình hình. Giữ cho tâm trí luôn được minh mẫn.