20.01.2014 Chăm sóc cơ thể

Bí quyết giảm cân cho năm mới

Rất nhiều teen không hài lòng với "cân nặng" của mình, thế nhưng hầu hết chẳng teen nào chắc chắn với phương pháp "giảm cân" mà mình đã lựa chọn.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, chắc chắn rằng bạn phải có một "cân nặng" phù hợp. Giảm cân đương nhiên sẽ là cả một quá trình "trường kì" và gian khổ đối với bạn. Những teen "xuống cân" nhanh chóng bằng cách nhịn ăn, hoặc sử dụng các loại thuốc giảm cân "cấp tốc" đều sẽ tăng cân trở lại chỉ sau một vài tuần.

Vì vậy, "chiến lược" giảm cân an toàn và hợp lí nhất là bạn cần thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt trong một thời gian đủ dài để chúng trở thành thói quen "thường xuyên". Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có một thân hình "mi nhon", teen nhé! 

1. Biến bố mẹ thành "đồng minh" trong "chiến lược" giảm cân

Bạn có thể nhận được vô số lời khuyên bổ ích để việc giảm cân trở nên đơn giản và "dễ nuốt" hơn từ ba mẹ. Ngoài ra, bạn có thể "đề nghị" mama thay đổi thực đơn các bữa ăn sao cho vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho gia đình, mà vẫn "ưu tiên" cho việc ăn kiêng của bạn. Theo các số liệu thống kê: những teen có được sự "giúp sức" của ba mẹ sẽ giảm được cân nhanh hơn đó.

 Bí quyết giảm cân cho năm mới 2

2. Hạn chế uống nước ngọt, soda, đồ uống có đường và gas

Những đồ uống trên đều là những đồ uống có hàm lượng lớn calo "thừa" mà cơ thể chúng mình không cần đến. Thừa calo chính là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì. Bạn nên thường xuyên uống nước lọc, sữa hoặc những đồ uống không đường, vừa tốt cho sức khỏe mà lại giúp cơ thể giảm tới 150 calo "thừa" mỗi ngày.

3. Hãy bắt đầu thật chậm!

Những sự thay đổi nho nhỏ, chậm rãi trong ăn uống và sinh hoạt sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn là việc bạn đột ngột thay đổi hoàn toàn thói quen. Hãy bắt đầu mọi thứ thật chậm để cơ thể bạn đủ thời gian làm quen với những cái mới.

Trong 1 tuần đầu tiên, hãy cố gắng cắt giảm những món nhiều chất béo trong bữa ăn hàng ngày, đồng thời từ bỏ thói quen uống nước ngọt. Sau đó, bạn có thể áp dụng khẩu phần ăn kiêng mà bạn cho là hợp lý.

4. Ngừng ăn khi bạn cảm thấy no

Một số teen có "tâm hồn ăn uống" thì dù ăn đã no, nhưng vẫn cố "nhồi nhét" cho bằng hết. Hoặc một số thì lại có sở thích "kì lạ" là: mỗi khi buồn chán, cô đơn hay stress là đi ăn "cho bõ tức". Thói quen "xấu" này đương nhiên sẽ khiến bạn "tăng cân vù vù" và sở hữu một thân hình "vạn người chê" đó.

Hãy cố gắng tập trung xem bạn đang ăn những gì và ngừng lại khi đã cảm thấy no. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn chậm, nhai kĩ bởi não chúng mình cần tới 20 phút để "kiểm tra" xem dạ dày đã đầy ắp thức ăn hay chưa.

Những lúc bạn cảm thấy buồn chán, hãy tìm việc khác để làm thay vì ngồi đó và ăn (đi dạo hoặc chạy bộ quanh công viên là những biện pháp lí tưởng thay thế).

Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng còn khuyên rằng, teen nên có một quyển nhật kí ghi chép lại thực đơn các bữa ăn và thời gian. Phương pháp này sẽ rất có ích trong chiến lược giảm cân của bạn.

5. Có một chế độ "ăn kiêng" hợp lý

Rau và hoa quả tươi không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn rất tốt cho tim. Tuy vậy, ăn kiêng không có nghĩa là bạn chỉ ăn rau và hoa quả thay cơm. Bạn vẫn cần "nạp" những chất dinh dưỡng cần thiết khác cho cơ thể thông qua thịt, cá…

Điều bạn cần chú ý là hạn chế ăn những món quá béo, mỡ hoặc có nhiều calo như khoai tây chiên, salad… Để có một "khẩu phần" ăn kiêng tốt nhất cho mình, hãy tìm đến các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn bạn nhé!

6. Tăng cường vận động

Tập thể dục ít nhất 20 phút mỗi ngày hoặc bạn có thể đăng kí tham gia các lớp thể dục thẩm mĩ, thể hình. Vận động nhiều sẽ đốt cháy lượng calo thừa, không những giúp bạn giảm cân mà còn rất tốt cho tim, xương,… và khiến cơ thể "cường tráng", "có da có thịt" hơn đấy!