30.09.2013 Chăm sóc cơ thể

Teen boy chớ bỏ qua

Dinh dưỡng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Nắm được nhu cầu này, các nhà nghiên cứu tích cực tìm hiều để có những món ăn tốt nhất cho sức khỏe.

3 loại thức ăn dưới đây nằm trong danh sách những thức ăn có ích mà teen boy không nên bỏ qua. 46% người đã áp dụng và thấy rất hiệu quả.

 

1. Củ cải

Củ cải là một trong những nguồn cung cấp Vitamin B thiết yếu cho cơ thể, là nguồn dinh dưỡng tốt cho việc điều tiết máu, một lượng axit amino inflammatory nuôi dưỡng cơ thể.

Một chén củ cải cung cấp 60 calo cho cơ thể, không kèm theo chất béo. Lượng nhỏ này cung cấp 40% axit folic và chất xơ cần thiết cho cơ thể. Có thể ăn củ cải sống, xay nhuyễn hay có thể chuẩn bị món salad ngon lành gồm củ cải và các loại rau.

Lá và thân cây củ cải chứa các chất dinh dưỡng, ăn rất ngon miệng khi xào chung với tỏi, dầu olive, muối và tiêu.

Teen boy chớ bỏ qua 2


2. Cải bắp
Là loại rau quả đặc trưng của vùng nhiệt đới. Một chén cải bắp cung cấp 110 calo,376 mg Vitamin C, 699 mg kali và 9 gr chất xơ. Cải bắp cung cấp chất lycopene cho tim mạch, là chất chống lão hóa ngăn ngừa ung thư tuyến tụy ở nam giới (như lycopene có trong cà chua).

 

Teen boy chớ bỏ qua 3

 

3. Cải rổ

Loại rau củ này rất tốt cho sức khỏe bao gồm lutein và zeaxanthin, cung cấp lượng Vitamin cần thiết cho da và cho đôi mắt sáng khỏe.

Các nghiên cứu cho rằng ăn các thức ăn giàu lutein và zeaxanthin có thể làm giảm các sắc tố đen sạm trên da và gia tăng độ bảo vệ cho võng mạc mắt.

Ngoài ra hai dưỡng chất này còn ngăn ngừa sự thoái hóa các sắc tố trên da. Một chén củ cải này chỉ cung cấp khoảng 35 calo.

 

Teen boy chớ bỏ qua 4