10.04.2013 Chăm sóc cơ thể

Tăng cường protein cho cơ bắp

tang cuong protein cho co bapCơ bắp của bạn được tạo ra nhờ các protein (ngoại trừ 4/5 là nước), vì vậy hàng ngày bạn cần ăn những thức ăn có nhiều protein để tăng cường cho cơ bắp khỏe mạnh.

 

Vai trò của protein với cơ bắp

Trong protein có những chất giúp bạn giảm cân và cũng chứa những chất giúp bạn tăng cân. Cụ thể:

- Protein là chất rất cần thiết cho quá trình chuyển hóa trong cơ thể bạn, cơ thể bạn đốt cháy 20% calo mà nó hấp thu được.

- Protein tạo ra những chất giúp cơ thể có sức đề kháng tốt hơn trong bữa ăn. Hay nói cách khác , protein giúp bạn cảm thấy nhanh no hơn và cảm giác được duy trì lâu hơn sau bữa ăn. Những hiệu ích này không tác động đến quá trình giảm cân hay tăng cân.

- Khi ăn thức ăn có chứa nhiều protein, bạn cần học cách để sự dụng nó cho hợp lý. Bạn muốn cơ thể bạn đốt vừa đủ lượng calo và lượng mỡ dư thừa, rõ ràng cơ thể bạn phải hoạt động để tiêu thụ nó như một chiếc xe hơi sử dụng nhiên liệu để chạy.

Do vậy bạn cần lên kế hoạch cho mỗi bữa ăn đầy đủ protein - có nhiều trong thịt nạc, cá, trứng, các loại thịt gia cầm và những thực phẩm ít chất béo.

Nếu như bạn trẻ tuổi, gầy và đang cố gắng tăng cân, ăn nhiều thức ăn chứa nhiều protein có thể giúp bạn cải thiện được tình hình nhanh hơn.

 

Bổ sung protein đúng cách

Cách hiệu quả tốt nhất để tăng cân là bạn hãy chú ý tới vấn đề calo trước tiên, sau là protein.

Bạn nên ăn ít nhất 2 gram protein cho mỗi kg cơ bắp của bạn. Những nam giới nặng khoảng 73kg cần 146g protein mỗi ngày. Vậy bạn cần ăn 420g thịt gà, 2 khúc cá hồi, hoặc 28 800g thịt nướng. Nếu như bạn cần hấp thụ nhiều hơn 300 calo mỗi ngày để tăng cân, bạn nên ăn thêm nhiều khoai lang với thịt nướng.