25.04.2013 Chăm sóc cơ thể

Giảm cân an toàn

giam can an toan 1Rất nhiều bạn trẻ không hài lòng với cân nặng của mình, thế nhưng hầu hết các bạn trẻ không hiểu rõ phương pháp giảm cân mà mình đã lựa chọn.

 

Để có một cơ thể khỏe mạnh, chắc chắn rằng bạn phải có một cân nặng phù hợp. Giảm cân đương nhiên sẽ là cả một quá trình trường kì và gian khổ đối với bạn. Những bạn trẻ xuống cân nhanh chóng bằng cách nhịn ăn, hoặc sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc đều sẽ tăng cân trở lại chỉ sau một vài tuần.

 

Vì vậy, chiến lược giảm cân an toàn và hợp lí nhất là thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt trong một thời gian đủ dài. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để có một thân hình lý tưởng.

 

1. Biến bố mẹ thành "đồng minh" trong chiến dịch giảm cân

 

Bạn có thể nhận được vô số lời khuyên bổ ích để việc giảm cân trở nên đơn giản hơn từ ba mẹ. Ngoài ra, bạn có thể đề nghị mẹ thay đổi thực đơn các bữa ăn sao cho vừa cung cấp đủ dinh dưỡng cho gia đình, mà vẫn ưu tiên cho việc ăn kiêng của bạn. Theo các số liệu thống kê: những bạn trẻ có được sự giúp sức của ba mẹ sẽ giảm được cân nhanh hơn.

 

2. Hạn chế uống nước ngọt, soda, đồ uống có đường và gas

 

Những đồ uống trên đều là những đồ uống có hàm lượng lớn calo thừa mà cơ thể chúng mình không cần đến. Thừa calo chính là một trong những nguyên nhân chính gây béo phì. Bạn nên thường xuyên uống nước lọc, sữa hoặc những đồ uống không đường, vừa tốt cho sức khỏe mà lại giúp cơ thể giảm tới 150 calo thừa mỗi ngày.


3. Hãy bắt đầu thật chậm

 

Những sự thay đổi nho nhỏ, chậm rãi trong ăn uống và sinh hoạt sẽ đem lại hiệu quả giảm cân cao hơn là việc bạn đột ngột thay đổi hoàn toàn thói quen. Hãy bắt đầu mọi thứ thật chậm để cơ thể bạn đủ thời gian làm quen với những cái mới. Trong 1 tuần đầu tiên, hãy cố gắng cắt giảm những món nhiều chất béo trong bữa ăn hàng ngày, đồng thời từ bỏ thói quen uống nước ngọt. Sau đó, bạn có thể áp dụng khẩu phần ăn kiêng mà bạn cho là hợp lý.

 

4. Ngừng ăn khi bạn cảm thấy no

 

Một số bạn trẻ vẫn cố ăn rang khi đã cảm thấy no. Một số bạn mỗi khi buồn chán, cô đơn hay stress là đi ăn "cho bõ tức".

 

Hãy cố gắng tập trung xem bạn đang ăn những gì và ngừng lại khi đã cảm thấy no. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn chậm, nhai kĩ bởi não chúng mình cần tới 20 phút để "kiểm tra" xem dạ dày đã đầy ắp thức ăn hay chưa.


Những lúc bạn cảm thấy buồn chán, hãy tìm việc khác để làm thay vì ngồi đó và ăn (đi dạo hoặc chạy bộ quanh công viên là những biện pháp lí tưởng thay thế).

 

 

5. Tăng cường vận động

 

Tập thể dục ít nhất 20 phút mỗi ngày hoặc bạn có thể đăng kí tham gia các lớp thể dục thẩm mĩ, thể hình. Vận động nhiều sẽ đốt cháy lượng calo thừa, không những giúp bạn giảm cân mà còn rất tốt cho tim, xương,… và khiến cơ thể "cường tráng", "có da có thịt" hơn đấy!