15.04.2013 Chăm sóc cơ thể

Để ăn kiêng thành công

de an kieng thanh cong 1Cân nặng luôn là vấn đề được phái đẹp quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết ăn kiêng dưới đây để luôn giữ được vóc dáng như mong muốn.

 

1. Giữ chế độ ăn thường xuyên theo lịch trình 

Bạn nên có một cuốn sổ và ghi ra đó thực đơn những thứ nên và cần ăn cũng như giờ giấc nên ăn. Nó giống như sự ghi nhớ và nhắc nhở bạn không làm sai quy tắc và ăn những thứ không hợp lý.

 

2. Ăn nhiều bữa phụ một ngày

Đây là cách phòng tránh cảm giác đói giữa bữa và cũng là để duy trì lượng đường trong máu bạn. Tránh mệt và choáng vì đói. Bạn chỉ cần chú ý ăn những thực phẩm không chứa chất béo và đường.

 

3. Hãy chọn ăn 5 loại rau quả tươi một ngày

Hãy lựa chọn một số loại rau quả tươi chứa nhiều vitamin A,D và chất xơ như táo, cà rốt, nho,… để thay thế cho những thực phẩm có quá nhiều chất béo như: khoai chiên, bánh quy bơ… Nó không những chứa ít calo mà còn giảm các bệnh về tim mạch, rất tốt cho sức khoẻ.

 

4. Ăn đúng và đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Bạn cần tìm hiều về thành phần dinh dưỡng tối thiểu như: bao nhiêu chất béo một ngày là hợp lý, bao nhiêu protein… Và luôn nhớ trong đầu rằng protein cung cấp cho cơ thể chỉ bao gồm thịt nạc, các loại rau đậu, củ quả và những sản phẩm ít béo.

 

5. Tập thể dục

Không có một chế độ ăn kiêng, giảm cân nào hoàn toàn thành công mà không có tập thể dục đi kèm. Bạn phải vận động để làm tiêu hao lượng mỡ thừa, tối thiểu là 30 phút một ngày.

Nếu là người không kiên trì thì bạn có thể dành ra chỉ 10 phút đi bộ cầu thang, hay đi xe đạp trong công viên trong thời gian đầu rồi tăng dần thời gian lên.