02.04.2013 Chăm sóc cơ thể

Chăm sóc móng bằng thực phẩm

Chăm sóc móng bằng thực phẩmChúng ta ít chăm sóc móng chân, móng tay. Tuy nhiên, chúng cũng có thể mang tới cho bạn khá nhiều phiền toái nếu liên tục bị phớt. Hãy chăm sóc móng tay móng chân ngay từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

 

Để bộ móng tay, chân của bạn được khoẻ mạnh, hãy ăn nhiều hoa quả và rau xanh bởi những loại này có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và enzim. Nên ăn những thức ăn giàu silic như bông cải xanh, các loại cá  và hành củ.

Ăn những thức ăn giàu còn tươi nguyên, không sử dụng lại những đồ ăn đã cũ. Nên uống những loại nước hoa quả, ăn những loại giàu chất kẽm và vitamin B sẽ giữ cho bộ móng luôn khoẻ mạnh. Cà rốt tươi giàu canxi và phốt pho sẽ làm móng chắc khoẻ. 

Ngoài ra, bạn nên tham khảo những lưu ý dưới đây:

 

- Thiếu vitamin A và canxi khiến cho móng tay chân của bạn khô và dễ gẫy. Hãy bổ sung vitamin A có trong  trứng, sữa, tôm, cá, gan các loài động vật. Các loại rau quả có màu đậm (như rau ngót, rau muống, rau dền, rau đay, rau khoai loang, cần ta, gấc, cà rốt, bí đỏ, đu đủ, xoài, củ khoai lang nghệ...) có nhiều caroten, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A.

 

- Thiếu protein, axit folic và vitamin C khiến dễ bạn dễ bị xước măng rô. Bổ sung protein bằng cách ăn đầy đủ thịt, cá, trứng, sữa. Vitamin C có thể tìm thấy trong trái cây có vị chua như cam, quýt, tắc…

 

- Thiếu vitamin B12 có thể làm khô móng, giòn và dễ gãy, cong móng và làm móng tay chân bạn xám xịt hoặc tím ngắt. Hãy bổ sung ngũ cốc và các loại đậu.

 

- Thiếu chất kẽm có thể là nguyên nhân phát triển của các điểm trắng trên móng.Chất kẽm có nhiều trong sò, cà rốt, thịt bò, thịt gà…