24.04.2013 Chăm sóc cơ thể

Ăn kiêng với giới văn phòng

an kieng voi gioi van phong 1

Do đặc thù công việc, nhiều nhân viên văn phòng phải ngồi bàn giấy 8 tiếng mỗi ngày. Làm thế nào để giữ thân hình thanh mảnh?


Nguyên tắc giảm cân

Nhân viên văn phòng là một trong những đối tượng báo động bởi nguy cơ thừa cân rất cao, do tính chất công việc ít vận động và năng lượng tiêu hao dành cho công việc thấp lại hay có thói quen ăn vặt nên việc thừa cân càng cao và giảm cân càng khó.

Để giảm cân, bạn cần hiểu bản chất và nguyên tắc: để giảm được cân thì năng lượng cung cấp vào phải thấp hơn năng lương tiêu hao. Và có hai phương pháp là giảm ăn hoặc tăng vận động.

Cả 2 cách này đều khó khăn vì người thực hiện không thể nào kiên trì đến lúc cuối cùng của quá trình giảm cân. Đơn giản hơn, nhiều người chọn cách giảm ăn.

 

Chế độ ăn giảm cân

Bạn nên áp dụng chế độ giảm ăn, không cần ăn kiêng theo các chế độ ăn nước ngoài, chỉ cần chú ý :

- Nên giảm lượng cơm bạn ăn hàng ngày xuống mức thấp nhất có thể (ví dụ nếu bạn ăn 3 bát mỗi ngày thì giờ chỉ nên ăn 1-1,5 bát mỗi ngày và tập trung ăn vào sáng hoặc trưa, tối chỉ ăn nửa bát). Không ăn các loại fastfood, bánh mỳ kẹp.

- Không ăn vặt bất kỳ giờ nào trong ngày.

- Không ăn đồ xào, đồ rán, không ăn các loại canh có hàm lượng mỡ đạm cao.

- Uống nhiều nước.