28.03.2013 Chăm sóc cơ thể

Uống nước đúng cách, giảm cân hiệu quả

Uống nước đúng cách, giảm cân hiệu quả 3

Ai cũng biết uống nước rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng nên uống nước gì, và vào thời điểm nào là thích hợp? Hãy tham khảo 5 lời khuyên sau.

 

1. Sáng sớm : Nước muối nhạt

 

Trước khi ăn bữa sáng, uống 1 ly nước muối nhạt giúp thông ruột, làm sạch dạ dày. Bạn cũng yên tâm rằng 1 ly nước muối nhạt vào buổi sáng cũng không thể khiến bụng bạn bị trướng.

 

2. Từ 8h đến 11h: Nước chanh

 

Trong khoảng thời gian làm việc buổi sáng, nước chanh chính là lựa chọn số 1 cho bạn.  Nó giúp loại bỏ các chất độc trong dạ dày, kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể. Hương chanh còn khiến tinh thần bạn trở nên minh mẫn. 1 cốc nước chanh vào buổi sáng sẽ giúp bạn làm việc có hiệu quả hơn.

 

3. Trưa: Nước ấm

 

Trước khi ăn trưa, hãy tự tìm cho mình 1 ly nước ấm, một mặt là để lót dạ, làm giảm sự ngon miệng của bữa trưa; mặt khác là để bù đắp lại lượng nước đã mất, tăng cường quá trình trao đổi chất

 

Uống nước đúng cách, giảm cân hiệu quả 1

 

4. Từ 2h đến 5h chiều: Nước trà

 

Trà xanh có rất nhiều tác dụng như tăng cường tuần hoàn máu, giãn nở các thành mạch giúp cho máu lưu thông dễ dàng. Uống trà vào buổi chiều là thích hợp nhất, vì vậy những người ở xứ trà Anh Quốc đã gọi thời gian này là "tea break".

 

5. Tối: Nước canh

 

Để giảm cân như mong muốn, ta phải uống loại nước mà có thể giảm lượng hyđat-cacbon và lượng đường trong cơ thể. Vì vậy trong bữa tối, bên cạnh việc ăn nhiều protein, ta cũng cần phải uống thêm nước canh rau hoặc nước hoa quả.

 

Nhưng bạn nên nhớ là phải chọn loại quả có hàm lượng kilocalo thấp để giảm lượng bớt năng lượng, đồng thời kích thích quả trình tiêu hao lượng mỡ dư thừa.