26.10.2012 Chăm sóc cơ thể

Những thời gian sinh hoạt lý tưởng trong ngày

Nhung thoi gian sinh hoat ly tuong trong ngayThời gian ngủ tốt nhất

 

Con người ngủ sâu được vào khoảng 8- 12 giờ đêm, vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian ngủ vào khoảng lúc 9 giờ tối đến 12 giờ đêm là tốt nhất. Tránh "cú vọ" tới tận 1- 2 giờ sáng nhé!

 

Thời gian thức dậy tốt nhất

 

5- 6 giờ sáng là đỉnh điểm cao trào của đồng hồ sinh học. Trong khoảng thời gian đó, sức lực con người đang hừng hực mạnh mẽ, đó chính là giây phút làm việc và học tập cho hiệu quả cực kì cao.

 

Thời gian ghi nhớ tốt nhất

 

6- 7 giờ sáng thường là thời gian ghi nhớ ngắn cực ổn. Thời gian ghi nhớ tốt nhất là vào buổi chiều tối. Vì vậy cần lướt nhanh nhớ gấp trước giờ phỏng vấn, giờ thuyết trình thì dậy sớm tí. Còn giờ để chuẩn bị mọi thứ, học thuộc mọi thứ thì nên làm từ chiều rồi nhé!

 

Thời gian nghỉ trưa tốt nhất

 

Khả năng hoạt động của đầu óc thấp nhất vào khoảng 1 giờ trưa, vì vậy ngủ trưa vào thời gian này là không thể hợp lý hơn.

 

Thời gian luyện tập thể dục tốt nhất

 

Những người lao động trí óc được các bác sĩ khuyên nên luyện tập thể dục vào buổi sáng, vì lúc ấy trạng thái ức chế của đại não chuyển sang trạng thái hưng phấn để chuẩn bị cho một ngày làm việc và học tập mới thật hiệu quả.

 

Riêng với các vận động viên thể thao thực thụ, thời gian luyện tập đỉnh nhất là tầm 9 giờ sáng và 4 giờ chiều. Vào lúc ấy nhiệt độ cơ thể sẽ cao nhất, tính kết dính nhỏ nhất, các khớp xương sẽ linh hoạt hơn.

 

Thời gian uống nước tốt nhất

 

Uống nước vào buổi sáng sau khi dậy sẽ bổ sung được lượng nước tiêu hao của đêm trước và phòng được bệnh huyết áp cao, xuất huyết não…

 

Uống một cốc nước vào khoảng 10 giờ sáng và một cốc nữa vào khoảng 3 giờ chiều có thể bổ sung được thành phần nước đã bị thải ra theo mồ hôi và nước tiểu, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tránh việc cơ thể bị axit hóa. Một điều ít ai biết nữa nè: Uống nước lạnh có thể làm cho máu lưu thông tốt hơn.