09.10.2012 Chăm sóc cơ thể

5 bí quyết ăn uống lành mạnh trong mùa thi

5 bi quyet an uong lanh manh trong mua thi
Những ngày thi cử bận rộn cần rất nhiều năng lượng. Hãy đảm bảo bạn ăn đầy đủ những dưỡng chất sau để học tập tốt hơn nhé!


1. Sắt và vitamin B

Làm thế nào để trí nhớ của bạn sáng suốt và trở nên thông minh hơn? Nếu vậy hãy kết thân với những vitamin và khoáng chất hàng ngày nhé. Đặc biệt là sắt và vitamin B là 2 chất quan trọng để duy trì năng lượng cho thể chất và tinh thần giúp trí não phát huy hết công suất.

Các thực phẩm chứa sắt bao gồm thịt đỏ, ngũ cốc và rau bina. Bạn cũng có thể ăn ớt, thịt bò....

Thực phẩm có chứa vitamin B bao gồm toàn bộ các loại ngũ cốc, mầm lúa mì, trứng và các loại hạt. Cá và đậu nành là loại thực phẩm cũng giúp thúc đẩy não bộ. 

2. Vitamin C

Bạn cũng nên ăn những thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt nhé. Được biết, cam quýt không chỉ chứa Vitamin C mà còn chứa chất xơ, chất phytochemical, beta carotene và các chất khoáng khác. Do vậy bạn nên ăn cam quýt hàng ngày thay vì việc uống Vitamin C sẽ tốt hơn nhiều.

Bạn cũng có thể lựa chọn những loại quả đa dạng giàu vitamin C như: táo, chuối, cà rốt hoặc mơ khô. 

3. Ăn đều đặn 3 bữa chính

Ăn các bữa ăn thường xuyên, đều đặn, không bỏ qua những bữa chính giúp giữ chất dinh dưỡng và mức năng lượng ổn định hơn trong cơ thể bạn. Ngoài ra, nó còn kiềm chế sự cám dỗ của đồ ăn nhẹ khi bạn đói lòng.  

4. Ăn nhiều bữa nhỏ/ ngày

Nếu việc ăn 3 bữa ăn chính/ ngày làm bạn cảm thấy đói bụng và làm cho tinh thần thể chất mệt mỏi rã rời thì hãy xem xét đến việc ăn thêm những bữa phụ nhé. 

Bạn có thể ăn 5 hoặc 6 bữa phụ/ ngày với một số loại bánh trái hay hoa quả để giúp cân bằng tốt như bánh mì nướng, bơ đậu phộng, khoai, pho mát và hoa quả. 

5. Luôn ăn sáng

Để trí não sáng suốt hơn, bạn hãy tích cực ăn sáng mỗi ngày. Ý tưởng ăn sáng tốt nhất cho bạn là ăn những thực phẩm giàu protein, canxi, chất xơ, trái cây hoặc rau. Bạn có thể ăn một bát ngũ cốc với sữa và 1 trái cây hoặc ăn ngũ cốc với sữa. Đây là bữa sáng chuẩn bị nhanh chóng nhất mà vẫn bổ sung năng lượng cho bạn.

Việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học hàng ngày sẽ giúp cơ thể chúng ta phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Hãy tham khảo những nguyên tắc quan trọng trong bài viết sau để không mắc phải vấn đề sức khỏe cũng như cân nặng nhé: 5 chỉ dẫn ăn uống khoa học