07.07.2012 Chăm sóc cơ thể

Tại sao vẫn mãi gầy còm?

Có nhiều bạn ăn rất nhiều nhưng vẫn mãi giữ danh hiệu "cây sậy di động". Để cải thiện tận gốc bệnh này chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân để trị tận gốc vấn đề này nhé!

 

Bệnh

Nguyên nhân đầu tiên các bạn trẻ cần nghĩ đến nếu ăn nhiều mà không tăng cân là bệnh.

Có thể là do giun sán, gan, tim, lao,… Mỗi năm một lần, các bạn trẻ cần khám tổng quát để biết rõ tình hình sức khỏe của mình. 

Ăn uống

Không phải cứ ăn nhiều là sẽ tăng cân. Bữa ăn chính là nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Nếu trước đó đã ăn vặt: mì gói, bánh ngọt,…. hoặc uống nước no thì dĩ nhiên trong bữa ăn bạn sẽ ăn ít lại hoặc bỏ hẳn bữa. Đây là một trong những nguyên nhân vì sao "khổ chủ" rất "chịu khó" ăn nhưng vẫn không thể tăng cân. Không thể không đề cập đến vai trò của việc đa dạng trong bữa ăn. Nếu quá kén ăn bạn khó lòng tăng cân được. Ngoài ra, giờ giấc ăn cũng rất quan trọng. Nếu ăn đúng giờ, cơ thể sẽ tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Những bạn trẻ thường xuyên ăn uống thất thường sẽ rất khó tăng cân.

Ngoài ra, trong bữa ăn, các bạn cần cố gắng ăn uống đa dạng các loại thức ăn, đặc biệt là chất đường, bột, chất béo để cơ thể có được đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, rau, quả, trái cây là những chất rất quan trọng trong bữa ăn hằng ngày. Bên cạnh đó, thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn khỏe hơn, ăn ngon hơn, hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

  

Tai sao van mai gay com

Bớt ăn vặt và chọn những món ăn nhiều bổ dưỡng hơn nhé

 

Thức khuya

Một trong những "khắc tinh" của cân nặng chính là thức khuya. Ai cũng biết, một giấc ngủ say, đầy đủ sẽ giúp cơ thể phát triển tối ưu. Bởi lẽ, trong giấc ngủ say, vào khoảng 2, 3 giờ sáng cơ thể sẽ tiết sa hooc môn tăng trưởng. Vì thế, nếu thức quá khuya thì cơ hội tăng cân nói riêng và phát triển tối ưu cho cơ thể nói riêng sẽ giảm dần. Lượng hồng cầu trong cơ thể cũng sẽ thiếu nếu cơ thể không được ngủ đủ giấc. Kết quả là da dẻ sẽ kém hồng hào. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, từ khoảng 11h đêm trở đi bộ não giảm dần khả năng linh hoạt. Vì thế, tốt hơn là các bạn trẻ ngủ sớm, thức dậy sớm thay vì thức khuya, dậy trễ. 

Thuốc lá, rượu, bia, chất kích thích,…

Có lẽ không ai lạ gì tác hại của thuốc lá, rượu, bia, chất kích thích,… nhưng khi đã một lần sử dụng thì khó có thể từ bỏ được. Thuốc lá, rượu, bia chất kích thích,… sẽ làm cho sức khỏe suy giảm. Kéo theo đó, chỉ số cân nặng cũng khó lòng tăng lên được. Vì thế, nếu muốn cải thiện số kg nói riêng và tình hình sức khỏe của mình nói chung, các bạn trẻ cần hạn chế hoặc ngưng sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu, bia, chất kích thích.

 

 

Tai sao van mai gay com

Mất ngủ hoặc ngủ không ngon sẽ giảm cân nhanh khủng khiếp

 

Tâm trạng

Rõ ràng, tâm lý ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe và cân nặng. Nếu quá lo lắng, căng thẳng, chúng ta sẽ khó lòng ăn ngon, ngủ yên. Vì thế, cơ thể sẽ gầy hơn. Ngược lại, nếu vui vẻ, yêu đời, thì dù thức ăn có thế nào chúng ta cũng cảm thấy ngon. Khi đó, cơ thể sẽ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Vì thế, nếu muốn tăng cân, các bạn trẻ cần có cái nhìn tích cực vào cuộc sống, cố gắng giữ tâm trạng thật vui vẻ, thoải mái.

Hiểu được những nguyên nhân trên, các bạn trẻ sẽ có cách khắc phục để đạt được số cân nặng mình mơ ước. Chúc các bạn thành công!