07.07.2012 Chăm sóc cơ thể

Bí quyết điều hòa cường độ luyện tập thể thao

Chọn môn thể thao thích hợp

 

Bi quyet dieu hoa cuong do luyen tap the thaoKhông ít người đã lao vào luyện tập quá sức hoặc chọn môn không phù hợp với lứa tuổi, giới tính. Kết quả, thay vì tăng cường sức khỏe, nhiều người bị chấn thương, thậm chí đột quỵ ngay trên sân.

 

Vì thế trước khi luyện tập nên chọn môn thể thao phù hợp với sức khoẻ và sở thích của mình.

 

Khởi động



Khởi động bằng những động tác nhỏ để giúp cơ thể bạn làm quen với sự vận động là một việc rất cần thiết nếu không bạn có thể gặp phải một số tai nạn như : trẹo chân, bong gân…..

 

Lắng nghe cơ thể



Trong quá trình tập luyện, bạn phải lắng nghe và cảm nhận những phản ứng của cơ thể đối với thể loại bài tập và cường độ tập luyện để có sự điều chỉnh hợp lý. Bạn không nên tập quá nhiều vì sẽ gây ra tình trạng kiệt sức nhưng cũng không nên tập quá ít vì như thế sẽ không có tác dụng.



Cách tập thể dục an toàn nhất là tăng dần cường độ tập luyện hàng ngày theo yêu cầu của cơ thể. Tập quá nặng trong những lần đầu tiên sẽ khiến bạn bị kiệt sức, không những không tốt mà còn có hại cho cơ thể.

 

Bi quyet dieu hoa cuong do luyen tap the thao

Tập luyện đúng cách mới mang lại hiệu quả tích cực

 

Ngủ đủ



Để việc tập thể dục thực sự có tác dụng và mang lại sức khỏe thì bạn phải đảm bảo ăn và ngủ đầy đủ nếu không những cố gắng của bạn sẽ phản tác dụng.



Bổ sung nước kịp thời cho cơ thể



Tập thể dục sẽ khiến cho cơ thể bạn bị mất rất nhiều nước nên bạn phải chú ý thường xuyên bổ sung đầy đủ nước.

 

 

Bi quyet dieu hoa cuong do luyen tap the thao

Không để cơ thể thiếu nước

 

Kết thúc bài tập



Cũng giống như khi bắt đầu luyện tập, khi kết thúc bạn không nên ngồi hay nằm xuống nghỉ một cách đột ngột mà nên đi lại nhẹ nhàng một lúc để cơ thể quen dần.

 

 Duy trì thường xuyên



Các bác sĩ khuyên rằng, người bình thường chỉ cần tập một giờ là đủ. Thanh thiếu niên tập từ 1-2 giờ. Nửa tiếng là thời gian lý tưởng cho mỗi ngày và phù hợp với những người bận rộn, 20 phút dành cho người trung niên, cao tuổi. Tập dù ít còn hơn không tập gì cả. Một quan niệm hết sức sai lầm là khi có bệnh mới tập thể thao, vì thế nên duy trì luyện tập hàng ngày.


Tuân thủ những bí quyết trên, bạn sẽ có những bài tập đem lại hiệu quả cao cho cơ thể cũng như lợi ích đối với sức khỏe bản thân.