07.07.2012 Chăm sóc cơ thể

9 bí quyết sống khỏe

 1. Thường xuyên vận động:

 

9 bi quyet song khoe

Hãy giúp cơ thể bạn vận động mỗi ngày bằng nhiều hoạt động khác nhau như leo cầu thang bộ, dẫn chó đi dạo, đuổi bắt cùng bọn trẻ, ném bong với bạn bè, cắt cỏ. Bất cứ điều gì có thể giúp bạn di chuyển cơ thể điều rất tốt. Đây cũng là một phương pháp vận động có hiệu quả nếu bạn không có đủ thời gian cho 1 giờ tập gym hay 45 phút tập aerobic. Vận động mỗi ngày đê cơ thể bạn luôn tràn đầy sức sống!


  2. Giảm cân:



Hãy tránh xa những thứ như thức ăn chiên xào, thứ ăn nhanh và những loại thịt mỡ ( thịt heo, thịt xông khói, thịt đùi, xúc xích và sườn). Các sản phẩm từ sữa như cheese, cottage cheese, sữa và kem ít chất béo cũng rất tốt cho cơ thể. Đậu phọng và bánh mì kẹp, sốt mayonnaise, bơ thực vật, bơ và nước sốt là những loại thực phẩm chỉ nên ăn với một lượng có hạn. Tất cả các loại thực phẩm ít béo như bơ, cheese gạn béo sẽ giúp cơ thể hấp thụ ít chất béo hơn.

 


3. Kiêng thuốc lá

 

Bạn cần phải biết rõ điều này: từ năm 1960, khi các bác sĩ và chuyên gia tuyên cáo rằng: thuốc lá có tác hại khủng khiếp đến sức khỏe của ạn. Người Mỹ đã giảm hẳn việc hút thuốc và dẫn đến ngành công nghiệp thuốc là của nước này gần như chết hẳn. Nhưng hiện nay thì sao? Chúng ta có thể thấy sự gia tăng của phong trào hút thuốc lá trong một bộ phận thanh thiếu niên. Có phải đây là do ảnh hưởng từ các bộ phim Hollywood với hình ảnh các ngôi sao điện ảnh đang phì phèo điếu thuốc? Hãy cẩn thận.

 

4.  Giảm stress

 

 

9 bi quyet song khoe

Stress chính là kẻ thù của sức khỏe

 

Nói thì luôn dễ hơn là làm, những tác hại do stress có thể thấy dưới nhiều hình thức. Theo lời khuyên từ các chuyên gia rằng: bạn nên tập thói quen suy nghĩ tích cực. Hãy dành ra 30 phút mỗi ngày để làm những gì bạn thích (ngâm mình trong bồn nước nóng, đi dạo trên bãi biển hay trong công viên, đọc sách, thăm bạn bè, chơi với chó, nghe nhạc êm dịu, xem một bộ phim hài, massage mặt hay massage toàn thân, cắt tóc, thiền. Bạn cũng có thể tập đếm từ 1 đến 10 trước khi không kiềm chế được cảm xúc hay để tâm trạng trở nên tệ hơn. Tránh xa những người khó tính nếu có thể. Câu nói cho bạn mỗi ngày là: Khi bạn nhìn thấy màu đỏ, hãy nghĩ nó là đám mây màu hồng…và rồi hãy lơ lửng cùng chúng!

 

5. Bảo vệ bạn khỏi sự ô nhiễm

 

Nếu bạn không có điều kiện sống trong một môi trường trong lành và không có khói bụi, ít nhất hãy tránh xa khói thuốc lá ở trong phòng, ở nơi công cộng, hít thở ở gần đường cao tốc và tập thể dục ở gần các con đường lớn. Chỉ nên tập thể dục ở nơi có độ ẩm thấp. Tập thể dục ở trong phòng với máy điều hòa sẽ tốt hơn cho bạn đấy. Trồng thật nhiều cây bụi ở chung quanh vườn nhà sẽ giúp lọc bụi và không khí ô nhiễm từ các con đường bay vào nhà bạn. Câu nói mỗi ngày cho bạn là:" Khói bụi sẽ bay vào mắt, miệng, mũi và phổi của bạn, khiến chúng cũng bị ô nhiễm…"

 

6. Thắt dây an toàn

 

Các nghiên cứu cho thấy rằng việc thắt dây an toàn sẽ giúp kéo dài tuổi thọ và làm giảm bớt nguy cơ bị tai nạn xe hơi .

 

7. Dùng lược bằng gỗ sồi

 

Những nghiên cứu gần đây cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa tuổi thọ và chiếc lược bằng gỗ sồi. Không ai có thể biết chính xác tại sao, nhưng có thể đó là do những người hay dung lược bằng gỗ sồi biết rõ về sức khỏe của bản than mình hơn những người khác.


8. Tránh xa việc uống quá nhiều rượu bia

 

Trong khi các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng một cốc rượu vang mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn tăng khả năng chống lại bệnh tật. Tuy nhiên uống quá nhiều rượu bia sẽ khiến bạn sẽ mắc các bệnh như suy gan và tăng khả năng mắc các bệnh ung thư.

 

9. Giữ một cái nhìn tích cực trong cuộc sống

 

Mối liên kết rõ rằng giữa một xuộc sống khỏe mạnh và tươi vui chính là cái nhìn tích cực trong cuộc sống. Vì thế, bạn hãy luôn nghĩ rằng: Bạn không thể không vui vẻ khi bạn đang cười hay hát.