18.01.2016 Theo dõi chu kỳ

Hội Chứng Tiền Kinh Nguyệt: Chỉ Là Chuyện Nhỏ!

Đau bụng, đau lưng, nổi mụn, mệt mỏi, đau ngực khi có kinh... là những dấu hiệu của hội chứng tiền kinh nguyệt mà các teengirl chúng mình gặp hàng tháng. Tuy nhiên, chỉ cần một vài thay đổi trong lối sống, hội chứng này sẽ không còn "làm khó" các nàng nữa đâu!

Hội chứng tiền kinh nguyệt là gì?


Hầu như tháng nào cũng có nàng trong nhóm Ngũ Cô Nương bị hội chứng tiền kinh nguyệt "hành" theo mỗi kiểu khác nhau. Có nàng than đau cơ, nhức đầu, mệt mỏi, chướng bụng dưới... Có nàng bịt khẩu trang kín mít vì mụn "biểu tình" đầy trên mặt. Có nàng còn bị Tào Tháo "viếng thăm" cả ngày mặt mày xanh lét. Có nàng thì tâm trạng bất ổn thấy rõ. Mới sáng vui vẻ đó, chiều nổi nóng đùng đùng, tối thì lo âu, chán nản, mau nước mắt. Chưa kể có nàng sáng đi học ngáp ngắn ngáp dài bảo hồi đêm khó ngủ, khuya lơ khuya lắc mà thèm ăn ngọt quá chừng không hiểu tại sao luôn.

Nói chung, than thở với nhau vậy nhưng khi được mẹ đưa đến bác sĩ tư vấn, nhóm Ngũ Cô Nương đều an tâm các rắc rối tiền kinh nguyệt này chỉ kéo dài từ 2 đến 4 ngày và kết thúc một cách tự nhiên sau khi có ngày " đèn đỏ". Bạn nào bị "hành" nhiều quá thì nhờ mẹ mua thuốc giảm đau liều nhẹ uống vào là dễ chịu hơn thôi. 

Nguyên nhân gây ra hội chứng tiền kinh nguyệt là do sự thay đổi hormone theo chu kỳ và mức độ nhiều hay ít phản ánh lối sống, sinh hoạt và môi trường xung quanh chúng mình đấy các bạn ạ. Thức khuya, ăn uống không lành mạnh, thiếu hụt dinh dưỡng, lười vận động, sống trong môi trường căng thẳng/độc hại không chỉ làm tổn hại đến thể chất mà còn có ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần.

Giải tỏa khó chịu do hội chứng tiền kinh nguyệt


Các bạn hãy thử điều chỉnh lối sống bằng cách làm theo những phương pháp sau đây để luôn vui khỏe tận hưởng cuộc sống nhé!



hội chứng tiền kinh nguyệtLối sống lành mạnh giúp tinh thần sảng khoái, vượt qua những ngày khó chịu dễ dàng hơn


- Ăn ít nhưng nhiều bữa để hạn chế cảm giác ì ạch vì quá no
- Hạn chế ăn muối, thực phẩm nhiều dầu mỡ, món chế biến sẵn, uống nhiều nước để loại bỏ độc tố trong cơ thể
- Ăn nhiều rau quả, thực phẩm chứa nhiều canxi (1,200 mg/ngày sẽ làm tan biến các cơn đau cơ nhức khớp), magne và vitamin E (giảm chứng đau ngực và mụn nhọt đáng ghét)
- Thay thức uống chứa nhiều caffein bằng trà thảo dược
- Ngủ sớm thay vì thức khuya chát chít

Cuối cùng là dành thời gian vận động 30 phút/ngày. Đây là một cách hiệu quả giúp cánh con gái chúng mình xả stress và tự tin diện những bộ cánh sành điệu.

Nếu có bất kỳ bối rối gì về cơ thể hay chu kỳ kinh nguyệt, thay vì lo lắng một mình, bạn hãy "rỉ tai" với chuyên gia Kotex Girlspace để được giải tỏa liền nha.