22.03.2017 Những điều cần biết trong kỳ kinh

5 “bí kíp” giảm đau bụng kinh đơn giản mà hiệu quả

Con gái nhiều lúc cảm thấy cuộc sống bỗng dưng… tăm tối khi ngày ấy đến kèm theo những cơn đau bụng khó chịu, lúc âm ỉ, lúc quặn thắt. Hãy thủ sẵn những cách giảm đau bụng kinh đáng ghét nhé.

Tham khảo: Đau bụng kinh nên ăn gì

Chườm hoặc tắm nước nóng - Điều hòa cơ thể, giảm đau bụng kinh

Một trong những cách giảm đau bụng kinh là chúng mình có thể lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su, sau đó chườm lên vùng bụng dưới. Đây là cách giảm đau hiệu quả vì nước ấm sẽ làm cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn khiến khí huyết lưu thông dễ dàng, giúp cơn đau dịu lại.
Bạn gái cũng có thể tắm nước nóng bằng vòi hoa sen như là một liệu pháp giúp điều hòa cơ thể, giảm nhẹ cơn đau.

Dùng gừng xoa bóp - Xóa tan cơn đau bụng kinh khó chịu

Bạn có thể dùng ít gừng tươi giã nhỏ, xoa bóp đều chỗ đau và để trong khoảng 15 phút. Độ nóng từ gừng sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu hẳn.

Tham khảo: Đau ngực trước kỳ kinh

Massage bụng dưới - Giảm cơn đau bụng kinh tức thời

Massage nhẹ sẽ giúp cho cơ bụng của bạn gái giãn ra, giảm sự co thắt đột ngột - vốn là nguyên nhân của chứng đau bụng kinh.

Cách massage hiệu quả là thực hiện những động tác nhẹ nhàng theo hướng vòng tròn, làm vậy cho đến khi cơn đau giảm rõ rệt.

Ngải cứu - Phương thuốc dân gian chữa đau bụng kinh hiệu quả

Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt và là cách giảm đau bụng kinh hiệu quả. Bởi vậy, những cô nàng thường xuyên vật vã vì "ngày ấy" có thể dùng ngải cứu như một loại thực phẩm cứu cánh. Bạn có thể thái nhỏ ngải cứu, trộn với trứng gà và làm thành món trứng chiên ngải cứu lạ miệng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lá ngải cứu tươi vắt nước uống hoặc dùng ngải cứu khô sắc với nước và uống mỗi ngày 2 lần.
 
Vào những ngày này, bạn gái chúng mình cũng nên chú ý đến thực đơn ăn uống, vốn là tác nhân thầm lặng ảnh hưởng đến hiện tượng đau bụng kinh. Bạn nên ăn các loại cá, hải sản, các loại rau củ, trái cây có chứa vitamin C, B6, E. Đồng thời, chúng mình không nên ăn nhiều tinh bột, chất béo, các thực phẩm chế biến sẵn và hạn chế uống cà phê, chè cũng như các chất kích thích khác.

Tham khảo: Tuổi dậy thì của con gái

Tập yoga - Vị "bác sĩ" giúp giảm đau bụng kinh đáng tin cậy

Tập yoga là phương pháp giúp bạn gái giảm những cơn đau bụng kinh hiệu quả. Chúng mình có thể tập theo một số động tác như quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau đó cúi thấp người cho đến khi trán chạm đất, duy trì động tác này khoảng 15 - 30 giây, thả lỏng và sau đó tiếp tục.

Tham khảo thêm: Bài tập dễ dàng giúp con gái giảm đau bụng kinh hiệu quả

Bạn gái cũng có thể đi bộ hoặc đạp xe đạp trong những ngày này, giúp thư giãn các cơ, thoải mái tinh thần và giảm cảm giác khó chịu của những cơn đau âm ỉ. Bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh làm việc nặng và không nên sinh hoạt tình dục nhé.

Đau bụng kinh không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng nhưng nó lại có ảnh hưởng lớn về sức khỏe cũng như sinh hoạt, học tập của nhiều bạn gái. Các bạn hãy bỏ túi vài bí kíp đơn giản làm giảm đau bụng kinh, và nhớ chuẩn bị sẵn các loại băng vệ sinh phù hợp để trải qua chu kỳ kinh nguyệt một cách nhẹ nhàng nhất. Kotex Thảo Dược mới với thiết kế 3D mềm mại, khô thoáng sẽ là trợ thủ đắc lực giúp các bạn vượt qua những khó chịu do "ngày ấy" đem lại đó.

Tham khảo thêm: Chống đau bụng kinh bằng thực phẩm