25.02.2016 Những điều cần biết trong kỳ kinh

Bác sĩ ơi, làm gì khi đau bụng kinh?

Kinh nguyệt được xem là bạn đồng hành với bạn gái chúng ta từ thời kỳ dậy thì cho đến khi mãn kinh, thế nhưng không ít bạn bị chứng đau bụng kinh ám ảnh. Hãy nghe bác sĩ Mèo bật mí cách thức giải cứu những cô nàng bị đau bụng kinh nhé!

Giảm đau bụng kinh không cần dùng thuốc



E-mail từ Thỏ trắng: Bác sĩ Mèo ơi, mặc dù vòng kinh con không đều, nhưng tháng nào cũng có, và tháng nào con cũng bị đau hết, không chỉ đau lưng, nhức đầu mà còn đau bụng kinh dữ dội. Con cũng từng thử qua một số thuốc giảm đau nhưng con bị đau bao tử bác sĩ Mèo ạ. Có cách nào giảm đau mà không cần dùng thuốc không ạ?

Không ít bạn gái bị đau bụng kinh ám ảnh...

Bác sĩ Mèo:

Chào bạn Thỏ Trắng,
Trong những ngày "đèn đỏ", nhiều bạn gái thường có cảm giác đau bụng kinh. Đó là hiện tượng rất bình thường, bạn không cần phải quá lo lắng. Tuy nhiên, một số bạn gái lại đau bụng kinh dữ dội, kèm theo đó là cảm giác chóng mặt, buồn nôn. Để giảm đau bụng kinh, bạn nên lưu ý một số điều sau:
Vận động, nghỉ ngơi hợp lý

Trước, trong và sau kỳ kinh, bạn không nên luyện tập thể thao hoặc lao động nặng, chỉ nên đi bộ hoặc vận động nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe. Tránh xúc động mạnh hoặc quá căng thẳng trong những ngày có kinh. Nếu tâm hồn mình thư thái, thoải mái, sẽ giảm nhẹ đau bụng kinh.
Ăn uống cẩn thận hơn

Những ngày "đèn đỏ" bạn nên hạn chế ăn thức ăn cay, nóng dễ làm đau bụng kinh nặng thêm. Nên uống nước chanh nóng, dùng các loại vitamin hỗn hợp và chất khoáng có chứa canxi. Bạn cũng nên ăn nhiều rau, trái cây, cá và hạn chế các loại thực phẩm ngọt, mặn. Không ăn những thứ có tác dụng giữ nước như táo, giấm và ngó sen… đặc biệt là không uống các thức uống có cafein như cà phê, chè hoặc nước ngọt có ga vì có thể gây khó chịu, đau bụng âm ỉ trong chu kỳ kinh nguyệt.

giảm đau bụng kinh
Bạn nên bổ sung nhiều rau và trái cây trong kỳ kinh nguyệt
Giữ ấm cơ thể

Cần giữ ấm cơ thể trong thời gian hành kinh, bạn không nên tắm rửa bằng nước lạnh, uống nước lạnh. Trong những ngày này, bạn nên tắm bằng nước ấm nóng thì sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Những cách giảm đau:

- Để giảm đau tại chỗ bạn có thể dùng túi chườm hoặc chai nước nóng để ở vùng bụng dưới để giảm cơn đau (nhớ chú ý để không bị bỏng).

- Giã hoặc thái lát gừng, chườm vào phần bụng từ 5-7 phút, sức nóng của gừng sẽ giúp làm dịu cơn đau. Massage nhẹ và thường xuyên ở phần bụng dưới khi đau bụng kinh giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau hiệu quả.

Chúc Thỏ Trắng không còn bị đau bụng kinh ám ảnh và thật khỏe mạnh nhé!

Những lời dặn dò của bác sĩ Mèo thật hữu ích phải không nào? Bạn còn thắc mắc gì về đau bụng kinh trong kỳ "đèn đỏ" nữa không? Hãy để lại comment và cùng nhau trao đổi về vấn đề này nhé!