10.09.2013 Những điều cần biết trong kỳ kinh

Giảm đau bụng ngày "đèn đỏ"

Giảm đau bụng 2

Chứng đau bụng kinh hay co thắt vùng bụng mỗi kỳ kinh nguyệt luôn gây đau đớn, khó chịu và lo sợ cho hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Bạn có từng nghĩ thức ăn cũng có thể làm giảm một số triệu chứng đau nhức trong thời kỳ kinh nguyệt? Đau bụng kinh nên ăn gì? Sau đây là một số cách sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong thời điểm "nhạy cảm"..

1. Lấy khoảng 5g (một thìa cà phê) bột nhựa cây A nguỳ (tên khoa học là Ferula assafoetida L) pha với 200ml nước ấm, chia làm hai lần cách nhau khoảng 30 phút.

Loại thảo dược này có khả năng làm giảm các cơn co thắt vùng bụng và một số trường hợp đau ở các bộ phận khác. Phương thuốc này rất hiệu quả và an toàn, có thể dùng nhiều lần.

2. Tỏi là một thứ gia vị rất có lợi cho sức khoẻ nhưng nó cũng giúp bạn giảm đau trong các ngày "đèn đỏ".

Lấy 4 đến 5 nhánh tỏi bóc ra và phi tỏi lên. Để nguội và rắc thêm một chút đường. Chỉ cần ăn khoảng hai nhánh tỏi sau 15 phút sẽ cảm thấy dễ chịu ngay. Khoảng một hai giờ sau bạn lại ăn tiếp hai nhánh nữa.

Sự hiệu nghiệm của chúng chắc chắn khiến bạn phải bất ngờ về công dụng của tỏi đấy.

3. Lấy một chai nước nóng và bọc qua một cái khăn sau đó áp chai nước này trực tiếp lên chỗ đau, bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều.

4. Vì đau bụng là do sự co thắt tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài nên nấu hoa chuối ăn kèm với sữa đông (sữa để làm pho mat) sẽ giúp máu kinh chảy mau hơn và làm giảm các cơn đau bụng.

5. Có thể sử dụng phương pháp điều trị Homeopathic (phép chữa vi lượng đồng căn - kết hợp nhiều thảo mộc/thuốc khác nhau) trong thời gian dài để chữa đau lưng, đau co thắt cơ bụng hoặc các vấn đề khác trong kỳ nguyệt san. Nó cũng rất hữu dụng,vài an toàn. Bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn về cách điều trị này để được hiệu quả tốt nhất.

Đối với những vấn đề "dai dẳng" về kinh nguyệt, nếu tình trạng  đau quá mức chịu đựng hoặc  không tìm ra được nguyên nhân thì bạn nên đi khám bác sĩ để được lời khuyên và cách chăm sóc sức khoẻ tốt nhất.