12.09.2013 Những điều cần biết trong kỳ kinh

Đánh bay lo lắng về chu kỳ kinh nguyệt

Con gái chúng mình cần làm gì để không còn lo lắng mỗi chu kỳ kinh nguyệt? Kotex bật mí một số mẹo nhỏ như sau:

- Chuẩn bị sẵn sàng về mặt tinh thần: Bạn có thể tự nhủ câu thần chú "Không sao đâu, sẽ qua thôi mà". Rồi bạn sẽ thấy mọi việc dễ dàng hơn. Dù gì chu kỳ kinh nguyệt chỉ kéo dài từ 3 đến 5 ngày chứ mấy.

- Duy trì tập luyện thể dục thể thao: Nhiều bạn gái cho rằng, tập luyện thể dục thể thao trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ làm máu kinh chảy ra nhiều hơn. Không phải vậy đâu. Bạn có thể tập luyện với cường độ nhẹ nhàng hơn ngày thường. Tập thể dục thể thao giúp cơ thể tiết ra các hóa chất làm hưng phấn, giúp bạn bớt đi cảm giác khó chịu và đau đớn.

Tham khảo thêm nhé: Bài tập giúp con gái giảm đau bụng kinh hiệu quả

- Thư giãn mọi lúc mọi nơi: Bạn có thể thư giãn bằng nhiều cách, chẳng hạn như ngâm mình trong bồn nước nóng hay ngồi thiền. Những cách này sẽ giúp bạn bình tĩnh, bớt cáu bẳn cũng như đỡ đau đớn một phần.

- Chế độ ăn uống hợp lý: Bạn có biết rằng chu kỳ kinh nguyệt cũng cần chế độ ăn uống riêng? Bạn hãy tham khảo bài viết Đau bụng kinh nên ăn gì để thực hiện ngay nhé!

- Ngủ đủ giấc: Đảm bảo ngủ 9 tiếng một ngày, bạn nhé!

- Không làm việc quá sức: Bạn phải nhớ cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi. Đặc biệt, hạn chế vắt kiệt sức trong chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể bạn lúc này sức đề kháng kém lắm đầy.

Nếu những triệu chứng khó chịu trong chu kỳ kinh nguyệt quá kinh khủng, đến mức bạn không thể chịu đựng nổi thì hãy đến ngay bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám. Thông thường, bạn sỹ sẽ cho bạn các thuốc giảm đau. Tuy nhiên, nếu không phải bắt buộc, bạn hãy cố gắng vượt qua mà không dùng thuốc. Điều này sẽ tốt hơn nhiều cho cơ thể.