16.10.2012 Những điều cần biết trong kỳ kinh

Đau bụng kinh nên ăn gì, đánh bay đau đớn ngày đèn đỏ

Đau bụng khi có kinh nên ăn gì?

Với bạn gái, mỗi tháng đến chu kỳ kinh nguyệt lại phải chịu bao nhiu nỗi khổ như căng tức ngực, đau bụng kinh, nhức đầu, buồn nôn... Trong bài này, chúng ta sẽ cùng chia sẻ một số bí quyết giúp bạn gái vượt qua được một trong những nổi khổ thường gặp nhất của ngày ấy - đau bụng kinh -  một cách dễ dàng bằng chế độ thực phẩm nên ăn hàng ngày.

Nên làm gì nếu đau bụng kinh?

Cơ thể có mức estrogen cao hơn khi bình thường có thể gây ra các đau đớn khó chịu cho bạn khi bước vào thời kỳ đèn đỏ. Nếu bạn thường xuyên bị đau bụng kinh, hãy nhanh chóng cắt giảm lượng chất béo bạn tiêu thụ xuống một nửa. Từ đó sẽ cắt giảm lượng estrogen mà cơ thể sản xuất ra.

Đau bụng kinh nên ăn gì?

Ngoài ra, nên áp dụng những cách khác trong chế độ ăn uống để giảm đau bụng kinh, bao gồm: 
* Ăn 6 bữa ăn nhỏ trong ngày thay vì 3 bữa lớn. Điều này có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định, khiến tâm trạng của bạn được cải thiện. 
* Đảm bảo nhận đủ canxi trong các bữa ăn bằng việc uống nhiều sữa và các sản phẩm từ sữa hoặc những thực phẩm chứa nhiều canxi. Bởi vì nếu cơ thể thiếu can xi sẽ gây ra các triệu chứng trầm cảm, khó chịu và lo lắng. 
* Uống dầu hoa anh thảo có chứa gamma-linolenic acid vào buổi tối cũng sẽ giúp giảm bớt tình trạng đau bụng kinh và các triệu chứng khó chịu khác.
* Những loại trái cây mọng nước cũng có ảnh hưởng rõ rệt đến mức dopamine, do đó có thể ảnh hưởng đến mức độ estrogen và progesterone trong cơ thể. Nhiều bạn gái tin rằng những loại trái cây này giúp giảm các triệu chứng tiền nguyệt san, tuy nhiên, nó cũng có thể kích thích sản xuất prolactin mà làm cho các triệu chứng này trở nên xấu đi và gây đau đớn. Do đó, bạn chỉ nên ăn ở mức vừa phải và nên sử dụng cẩn thận.
* Uống Vitamin B6 đôi khi được đề nghị bổ sung trong thời kỳ đèn đỏ nhưng có rất ít bằng chứng kết luận rằng bổ sung B6 thực sự là cần thiết. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng liều vượt quá 100 mg /ngày có thể gây thiệt hại dây thần kinh. Vì thế bạn chỉ nên bổ sung vitamin B6 từ chế độ ăn uống là đủ chứ không cần phải uống trực tiếp vitamin B6.
 
* Vitamin E có thể khá hữu ích vì không giống như vitamin B6, vitamin E không có tác dụng phụ, nhưng bạn cũng phải cẩn thận. Nhiều nghiên cứu về hiệu quả của vitamin E như là một liều thuốc điều trị các triệu chứng tiền nguyệt san cho các kết quả khác nhau.
 
* Bổ sung Magiê ở mức độ liều lượng được khuyến cáo. Cần chắc chắn rằng bạn không sử dụng không quá 350mg từ tất cả các nguồn thực phẩm của bạn. Tuyệt đối không sử dụng magie quá liều vì có thể có ảnh hưởng đến nhuận tràng.
 
* Cắt giảm rượu, các thức uống kích thích khác vì có thể ảnh hưởng đến các triệu chứng tiền kinh nguyệt của bạn và làm cho nó trở nên tồi tệ hơn.
 Trên đây là một số cách mà bạn gái có thể thực hiện để trả lời cho câu hỏi "Đau bụng kinh nên ăn gì?". Áp dụng đúng các phương pháp trên để vượt qua giai đoạn này nhẹ nhàng nhất, bạn nhé!