05.10.2012 Những điều cần biết trong kỳ kinh

Ăn gì để giảm đau trước ngày "đèn đỏ"

an de giam dau truoc ky den do 1

Triệu chứng đau bụng kinh xuất hiện trong những "ngày đèn đỏ" có thể là nỗi ám ảnh của một số bạn gái. Thông thường, đối với cơ thể và khả năng chịu đựng của mỗi người, các triệu chứng này được biểu hiện khác nhau. Vì vậy, bài viết này chia sẻ một số kiến thức về các thực phẩm trả lời cho câu hỏi "Đau bụng kinh nên ăn gì?".

Tăng cường thực phẩm giàu canxi

Nghiên cứu chỉ ra rằng những phụ nữ có lượng canxi thấp phải chịu nhiều triệu chứng tiền kinh nguyệt hơn so với những người có lượng canxi cao hơn. Nguồn canxi từ các thực phẩm như sữa ít béo, sữa nguyên chất, ngũ cốc ăn sáng giàu canxi, nước cam và rau lá xanh.

Không hấp thụ quá nhiều muối

Muối gia tăng khả năng giữ nước, vì vậy nếu bạn bị chứng đầy hơi trước những ngày "đèn đỏ", nên chú ý giới hạn mức độ natri hấp thụ vào cơ thể. Bạn nên loại bỏ các sản phẩm cung cấp nhiều muối, nói "không" với sản phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, gia vị… vì tất cả đều chứa nhiều thành phần natri.

Uống nhiều nước hơn

Cung cấp đủ nước: khoảng 8 - 10 ly/ 1 ngày, nếu bạn duy trì các hoạt động thể dục thì lượng nước cần nhiều hơn theo nhu cầu của cơ thể, giúp giảm các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng trước chu kỳ kinh nguyệt.

Ăn nhiều tinh bột lành mạnh

Carbohydrate trong tinh bột giúp giảm thiểu các triệu chứng tiền kinh nguyệt, đặc biệt là thay đổi tâm trạng và cảm xúc. Bạn nên lựa chọn các carbs đơn giản mà hiệu quả như bánh mì nguyên chất, mì, gạo nâu, đậu...
  

Ăn một hoặc hai thanh sô cô la trong chu kỳ kinh nguyệt

Thay đổi tâm trạng đột ngột và các triệu chứng tiền kinh nguyệt được tạo ra bởi sự sụt giảm tạm thời serotonin tự nhiên - kích thích tố và dopamine điều hòa cảm xúc trong cơ thể. Nghiên cứu chỉ ra rằng ăn sô cô la, đặc biệt là sô cô la đen, giúp nâng tâm trạng, nhờ endorphins tự nhiên trong đó. Điều đó không có nghĩa là trong thời kì này, bạn được phép ăn "thả phanh". Bạn chỉ nên nhấm nhấp một hoặc hai thanh và kiểm soát mức độ để tránh béo phì.

Xem xét, bổ sung thêm vitamin, khoáng chất

Một số vitamin và khoáng chất hữu ích cho chu kì kinh nguyệt như vitamin B6m kẽm, magie tham gia vào quá trình sản xuất serotonin và dopamine. Các loại dầu hoa anh thảo cũng được sử dụng rộng rãi để giảm bớt đau ngực tiền kinh nguyệt. Trước khi muốn bổ sung các vitamin và khoáng chất, bạn nên tham khảo bác sĩ để tránh dư thừa, tác dụng ngược lại với cơ thể.

Hãy thử áp dụng chế độ ăn để giảm đau bụng kinh thích hợp dành cho ngày "đèn đỏ", bạn gái sẽ giảm hẳn các triệu chứng khó chịu trong những ngày nhạy cảm này.
Nguồn Đẹp