05.10.2012 Những điều cần biết trong kỳ kinh

4 cách giảm đau bụng kinh và chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt

4 cach giam chuot rut va dau bung khi co kinhĐể chu kỳ kinh nguyệt không còn là nỗi ám ảnh, bạn gái hãy thử áp dụng những cách giảm đau bụng kinh và chuột rút được giới thiệu sau đây.

1. Giữ ấm cơ thể trong chu kỳ kinh nguyệt

Bạn có thể thư giãn bằng cách ngâm mình trong một bồn tắm nước ấm hoặc đặt túi chườm nóng trên phần bụng dưới của bạn. Ưu điểm của biện pháp này là có thể giảm đau bụng kinh hiệu quả mà không cần phải uống thuốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống nước nóng để làm dịu cơn đau. Tuy nhiên, cần chắc rằng bạn không ngủ khi chườm túi chườm nóng vì bạn có thể bị đốt cháy da bụng. 

2. Ăn gì để giảm đau bụng kinh 

Áp dụng các chế độ ăn được giới thiệu trong bài viết Đau bụng kinh nên ăn gì có thể làm giảm tình trạng đau một cách hiệu quả.

Bạn nên ăn nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày và tăng lượng carbohydrates hấp thụ bằng cách ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc. Ngoài ra, bạn nên hạn chế tiêu thụ rượu, cà phê, muối và đường trong chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm canxi, magiê và vitamin B6 vào chế độ ăn uống hàng ngày để giảm tình trạng chuột rút. 

3. Áp dụng biện pháp thư giãn 

Ngay cả khi không có nhiều thời gian, bạn cũng vẫn nên thực hành những biện pháp giúp thư giãn cơ thể như: Yoga, ngồi thiền, xoa bóp, bấm huyệt hoặc châm cứu. Đây là những biện pháp có thể giúp bạn giảm đau bụng kinh, mặc dù các biện pháp này không giúp ngăn ngừa hoặc điều trị dứt điểm cơn đau đớn trong chu kỳ kinh nguyệt

4. Sử dụng thuốc được kê đơn nếu quá đau đớn 

Khi quá đau đớn và đã áp dụng các biện pháp trên mà vẫn không hề giảm đau thì bạn có thể sử dụng thuốc chống viêm như ibuprofen hoặc naproxen để giúp giảm đau. Tuy nhiên, các thuốc này nên được bác sỹ kê đơn để sử dụng hiệu quả hơn. Tốt nhất, bạn nên bắt đầu uống thuốc lúc bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, nếu bạn bị đau bụng kinh hoặc chuột rút nghiêm trọng, bác sỹ có thể khuyên bạn sử dụng thuốc tránh thai để kiểm soát những cơn đau.

Tóm lại, nếu không cần thiết, bạn có thể áp dụng những biện pháp giảm đau mà không dùng thuốc như giữ ấm, thư giãn cơ thể hoặc áp dụng chế độ ăn nêu rõ trong bài viết Đau bụng kinh nên ăn gì. Uống thuốc luôn là biện pháp cuối cùng bạn nhé!